Thể thao

SLNA được thưởng nóng, HLV Lê Huỳnh Đức cay cú vì trắng tay trên sân nhà

Trả lời họp báo sau trận, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng thừa nhận đội bóng xứ Nghệ đã hoá giải thành công tiền đạo chủ lực Đỗ Merlo để có được chiến thắng.

Với chiến thắng 1-0 trên sân Hoà Xuân, các cầu thủ SLNA đã được thưởng 500 triệu đồng từ phía Ngân hàng Bắc Á vì những nỗ lực phi thường. Theo khung thưởng, đội bóng xứ Nghệ chỉ nhận 300 triệu đồng cho một trận thắng nhưng 3 điểm ngay trên sân khách một cách thuyết phúc đã khiến nhà tài trợ SLNA quyết định phá khung mức thưởng.

Nói về chiến thắng đầy vất vả trên sân Hoà Xuân, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA cho biết: “Để có được chiến thằng thì các cầu thủ đã phải trả giá bằng mồ hôi và cả máu. Mặc dù SLNA đã phải nhận 6 thẻ vàng trong trận này, nhưng tôi nghĩ chúng ta nên đặt câu hỏi những thẻ vàng đó có quá đáng hay không. Có những tình huống không đáng thẻ thì trọng tài lại rút thẻ.

Rõ ràng trong trận này, SLNA không đá xấu hay chơi bóng tiểu xảo, ác ý. Thẻ vàng dành cho SLNA rất vô duyên vì những lỗi phản ứng trọng tài. Chiến thắng nào cũng phải trả giá nhưng tất nhiên điều đó là điều mà tôi không mong muốn.

Tôi cho rằng trọng tài đã hơi quá tay, trong tình huống Phi Sơn bị chuột rút ở cuối trận và phải rời sân không hiểu vì sao lại phải nhận một thẻ vàng.

HLV Nguyễn Đức Thắng không hài lòng vì những thẻ phạt không đáng có cho SLNA. Ảnh: Trung Kiên


Trước trận đấu, chúng tôi đánh giá rất cao SHB Đà Nẵng và tìm mọi cách để hạn chế được sức mạnh của Merlo. Tôi xin gửi lời cảm ơn các CĐV SLNA và các cầu thủ đã thi đấu hết sức mình để có được chiến thắng này ngay trên sân khách.”

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra rất thất vọng vì trận thua này và đổ lỗi cho trọng tài đã điều hành trận đấu chưa tốt. Bên cạnh đó, ông thừa nhận các cầu thủ SLNA đã "già rơ" hơn các học trò của mình:

“Ngày hôm nay chúng tôi đã không may mắn. Trong hiệp 1, chúng tôi đã thi đấu rất tốt và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Các tiền đạo đã dứt điểm và kết thúc rất tệ. Trong hiệp 2, họ tiếp tục gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Về phía SLNA, họ thi đấu không trội hơn chúng tôi và chỉ có ở những phút cuối giờ họ đã gây khó khăn cho chúng tôi.

HLV Lê Huỳnh Đức bên phía SHB Đà Nẵng lý giải SHB Đà Nẵng thua vì không may mắn. Ảnh: Trung Kiên


Trận đấu này, tiền đạo Đỗ Merlo bị kèm rất chặt và ở những tình huống bóng bổng thì các cầu thủ SLNA đã biết cách gây áp lực cho đối phương. Có thể nói, SLNA "già rơ" hơn đội bóng của chúng tôi và họ có nhiều cầu thủ từng thi đấu trong màu áo ĐTQG.

SLNA không đá bậy nhưng một số cầu thủ của họ lại tìm cách khiêu khích chúng tôi khiến cầu thủ SHB Đà Nẵng bị ức chế. Đó là một phần nhỏ trong bóng đá và chúng tôi không thể trách điều đó. Về chuyên môn thì tôi cho rằng chúng tôi đã không gặp may mắn.” - HLV Lê Huỳnh Đức kết luận./.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP