Thể thao

SLNA: Dự án cải tạo mặt sân Vinh bao giờ triển khai?

Rất có thể đội bóng xứ Nghệ sẽ phải mượn sân Thanh Hoá để thi đấu nếu LS V.League 2020 trở lại vào khoảng giữa tháng 5.

Sau khi dư luận lên án việc sân Vinh xuống cấp “thê thảm”, gây ảnh hưởng đến bộ mặt của cả V.Legaue, VPF đã gửi công văn bắt buộc Ban tổ chức sân Vinh phải nhanh chóng cải tạo mặt cỏ nếu không SLNA buộc phải thi đấu trên sân trung lập trong cả mùa giải tới đây.

Trước sức ép từ phía truyền thông, dư luận và BTC V.League, CLB SLNA đã gửi báo cáo lên Sở Văn hoá - Thể theo tỉnh Nghệ An xin phương án cải tạo sân Vinh và đã được chấp thuận.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định phê duyệt dự án cải tạo mặt sân cỏ cùng hệ thống chiếu sáng với tổng mức đầu tư là 24 tỷ đồng.

SLNA sẽ phải đá ở sân trung lập tại phần còn lại lượt đi LS V.League 2020

Tuy nhiên, thời gian hoàn thành dự án Cải tạo sân Vinh vẫn còn bỏ ngỏ và rất có thể phải chờ đến mùa giải sang năm toàn bộ các hạng mục thi công mới hoàn thành để phục vụ cho V.League 2021.

Chính vì lẽ đó, nhiều khả năng SLNA sẽ phải mượn sân trung lập để thi đấu tại lượt đi LS V.League 2020 dự kiến trở lại vào giữa tháng 5 tới đây. Để lượt về LS V.League 2020 không phải mượn sân, BLĐ SLNA quyết định trích một phần trong khoản tài trợ từ phía doanh nghiệp để cải tạo mặt cỏ sân Vinh, phục vụ cho giai đoạn nửa sau mùa giải 2020.

Khoản đầu tư mà SLNA dự kiến đầu tư cho mặt sân trước mắt sẽ là 300 triệu đồng. Trong thời gian cải tạo, đội bóng xứ Nghệ sẽ mượn sân Thanh Hoá để thi đấu các trận còn lại ở lượt đi V.League 2020. Trước đó, phía SLNA đã chủ động mượn sân Hà Tĩnh nhưng không thể vì đội bóng tân binh V.League 2020 phải đi tập ở sân khác do mặt cỏ sân chính đang trong giai đoạn bảo dưỡng.

Việc sân Vinh có đề án cải tạo mới là tin vui đối với đông đảo người hâm mộ xứ Nghệ. Đã từ lâu, CĐV SLNA luôn thể hiện sự thất vọng với sự chậm trễ trong vấn đề cải tạo hệ thống cơ sở vật chất đã xuống cấp trầm trọng tại sân Vinh.

Tác giả: Quang Huy
  Từ khóa: sân Vinh xuống cấp ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP