Thể thao

SLNA đòi kết thúc sớm LS V.League 2020: Còn đâu vị thế đội bóng giàu bản sắc?

SLNA trở thành lá cờ đầu trong đề xuất xin kết thúc sớm giải LS V.League 2020 đã gây nên những ý kiến trái chiều từ phía người hâm mộ đội bóng này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 vào hồi tháng 4, Giải VĐQG Bỉ 2020 đã quyết định huỷ giải. Ngay sau đó, UEFA đưa ra phản ứng mạnh mẽ với quyết định vội vàng của bóng đá Bỉ khi họ xem thường khuyến cáo của tổ chức này.
Trước đó, UEFA đã thông tin đến các thành viên về việc có thể kéo dài giải VĐQG đến tháng 8 và không nên huỷ bỏ mùa giải vội vàng. Và như chúng ta đã biết, những giải đấu hàng đầu như Ngoại hạng Anh, Seria, Bundesliga… vẫn tiếp tục được tổ chức không khán giả và về đích một cách an toàn. Quyền lợi các đội bóng tham dự dù không trọn vẹn nhưng hoàn toàn chấp nhận được, đặc biệt là tránh được nguy cơ phá sản vì những vấn đề liên quan đến bản quyền truyền hình.
Câu chuyện của bóng đá Bỉ và lời cảnh báo đanh thép từ UEFA đã gửi một thông điệp đến V.League. Các đội bóng Việt Nam và VPF cần sự chung tay và hành động linh hoạt trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến với bóng đá. Chỉ cần một quyết định thiếu tỉnh táo liên quan đến việc huỷ bỏ giải đấu, hậu quả mà các đội bóng phải nhận chắc chắn sẽ không hề nhỏ.

SLNA chính là đội đầu tiên đưa ý kiến huỷ LS V.League 2020 (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Và với sự thành công trong công tác chống dịch Covid-19, LS V.League 2020 cuối cùng trở thành lá cờ đầu bóng đá thế giới khi trở lại với những khán đài đầy ắp khán giả tới sân. Sau 9 vòng đấu sau khoảng thời gian nghỉ trước đó, tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam tiếp tục có diễn biến phức tạp khi xuất hiện những ca nhiễm ngoài cộng đồng tại Đà Nẵng buộc Chính phủ phải “Giãn cách xã hội” toàn thành phố.

Trước vấn đề đó, VPF buộc phải họp khẩn bàn phương án và rất bất ngờ khi CLB SLNA là đội đầu tiên đưa ý tưởng kết thúc sớm LS V.League 2020. Sau SLNA có văn bản kiến nghị với VFF và VPF đã có không ít CLB làm điều tương tự. Trong công văn gửi đi, các đội thống nhất để nghị VFF và VPF dừng hẳn LS V.League và Giải hạng Nhất 2020 và trao luôn chức vô địch cho Sài Gòn FC, công nhận thứ hạng 3 đội dẫn đầu sau 11 vòng và không có suất xuống hạng.

Đón nhận thông tin, không ít người cảm thấy vui bởi niềm tự hào xứ Nghệ sẽ tránh được một mùa giải bết bát, thậm chí đối diện nguy cơ lớn xuống hạng bởi với những gì đang có, SLNA không còn là một tập thể khó đánh bại. Trong 6 trận gần đây, SLNA nhận tới 5 trận thua, giành vỏn vẹn 1 trận hoà và rơi xuống vị trí thứ 11, có nguy cơ lọt vào nhóm 6 đội đá tranh vé trụ hạng ở lượt về. Tuy nhiên, cũng có không ít người cảm thấy buồn cho cái nôi bóng đá hàng đầu, SLNA dù luôn phải đối diện nhiều khó khăn nhưng không bao giờ sợ xuống hạng trong nhiều năm qua.

Huỷ LS V.League 2020 thì dễ nhưng đẳng sau đó còn là cuộc sống của các cầu thủ khi mùa giải kết thúc sớm (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Việc SLNA đi tiên phong trong vấn đề đòi kết thúc sớm LS V.League 2020 chẳng khác gì phủ nhận công sức của Chính phủ trong thời gian qua khi nỗ lực đưa mọi sinh hoạt trở lại dù phải gồng mình đối mặt với cơn đại dịch lịch sử. Thậm chí, ngay cả với những cầu thủ SLNA có lẽ cũng không muốn mùa giải dừng lại bởi thu nhập của họ sẽ bị ảnh hưởng, đối diện với nhiều nỗi lo trước mắt. Chưa kể, thái độ của SLNA còn không xem trọng tính danh dự, điều mà khá nhiều đội nghĩ tới và sẵn sàng đồng hành khó khăn với BTC V.League. Phải chăng, việc kết thúc mùa giải ngay từ bây giờ sẽ giúp cho những người có trách nhiệm lớn nhất ở SLNA tránh được làn sóng dư luận đang lên cao khi mà đội bóng của họ đang rơi tự do, dễ phải gồng mình giành vé trụ hạng?

Cũng cần phải nói thêm, bản chất của tình hình dịch bệnh hiện tại ở Việt Nam dù phức tạp nhưng những ca nhiễm đang chỉ xuất hiện ở Đà Nẵng. Có nghĩa, nếu có sự đồng lòng, kiên nhẫn chờ đợi thêm, nhất là trong bối cảnh AFF Cup 2020 dời tổ chức vào năm sau, chấp nhận phương án đá không khán giả trong phần còn lại như các giải châu Âu thì LS V.league 2020 hoàn toàn có thể về đích trọn vẹn.

Không ít người hâm mộ xứ Nghệ cũng chẳng vui gì khi đội bóng giàu bản sắc như SLNA làm lá cờ đầu trong việc đưa ý kiến huỷ giải (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Tình hình dịch Covid-19 chưa thể kiểm soát hoàn toàn, dù phải “giãn cách xã hội” thì tất cả người dân Việt Nam vẫn đều phải làm việc, cống hiến bằng cách này hay cách khác để giúp đất nước vượt qua khó khăn. Bóng đá chuyên nghiệp cũng vậy, nghỉ thì dễ nhưng phía sau còn là thu nhập của rất nhiều cầu thủ, đó còn là thương hiệu nhà tài trợ, quyền lợi của tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup sẽ trở lại vào tháng 10 tới đây.

Chính vì vậy, chuyện SLNA tỏ ra vội vàng cho ý tưởng kết thúc sớm LS V.League 2020 sẽ chẳng khác gì đang gây hại cho bóng đá Việt Nam và cũng chẳng thể giúp cho người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy vui vì đã tránh được việc phải xuống hạng trong một mùa giải mà SLNA đã gây nên nỗi thất vọng chưa có tiền lệ trong lịch sử.

Tác giả: PQH

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP