Thể thao

SLNA đối đầu Viettel ở chung kết giải U17 quốc gia 2018

U17 PVF đã trở thành cựu vương ở giải U17 quốc gia 2018 khi nhận thất bại 0-1 trước U17 Viettel ở trận bán kết giải U17 quốc gia 2018. Như vậy, trận chung kết năm nay là cuộc đối đầu giữa U17 SLNA và U17 Viettel.

Ở trận bán kết đầu tiên giải U17 quốc gia 2018 cả SLNA và SHB Đà Nẵng nhập cuộc khá thận trọng. Trước khi gặp nhau ở bán kết, hai đội đã gặp nhau tại vòng loại nên khá hiểu lối chơi của nhau, bên cạnh đó thời tiết nắng nóng cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Trong suốt 45 phút đầu tiên, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân nên cơ hội nguy hiểm được hai bên tạo ra là không nhiều.

U17 Viettel ăn mừng chiến thắng

Bước vào hiệp 2 cả SLNA và SHB Đà Nẵng đều có sự điều chỉnh về nhân sự. Những sự điều chỉnh đã giúp lối chơi của SLNA trở nên sáng hơn, phút 67 Văn Lương có tình huống căng ngang từ cánh phải để Văn Hiến tung cú đệm bóng chuẩn xác khai thông thế bế tắc trận đấu.

Sau bàn thua, U17 SHB Đà Nẵng đẩy cao đội hình tấn công, đội bóng trẻ sông Hàn có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của SLNA. Tiếc rằng sự nôn nóng của các cầu thủ đã ảnh hưởng đến độ chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Trong những phút cuối trận, SHB Đà Nẵng sử dụng bóng bổng nhằm tạo ra sự đột biến nhưng cũng không thành công. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho SLNA đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Ở trận bán kết còn lại, U17 Viettel cũng có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đương kim vô địch U17 PVF. Trận bán kết giữa hai lò đào tạo trẻ hàng đầu cả nước thời điểm hiện tại nhận được sự chú ý lớn của người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước. Tuy nhiên, sự thận trọng trong lối chơi của hai đội nên trận đấu không được hấp dẫn như kỳ vọng.

Trong thế trận chặt chẽ được tạo ra, U17 PVF đã mắc sai sót khi một cầu thủ để chạm tay trong vòng cấm ở phút 82, trọng tài lập tức cho U17 Viettel được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Tấn Sinh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng khai thông thế trận cho đội bóng trẻ ngành quân đội.

Ở những phút còn lại của trận đấu, dù liên tục đẩy cao đội hình tấn công nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của U17 Viettel, những nhà đương kim vô địch không thể tìm được bàn gỡ hòa. Thua chung cuộc 0-1, U17 PVF chính thức trở thành cựu vương ở giải đấu năm nay. Trong khi đó, trận chung kết của giải sẽ là cuộc đối đầu giữa U17 SLNA và U17 Viettel.


Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: U17 Viettel ,đối đầu ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP