Thể thao

SLNA đau đầu tìm ngoại binh

Cuối mùa giải 2020, SLNA đã chia tay một loạt cầu thủ, nhưng thực tế điều này không làm HLV Ngô Quang Trường đau đầu bằng việc tìm thêm 2 ngoại binh cho mùa giải mới vì nhiều lý do.

Chuẩn bị mùa giải mới 2021, đội bóng xứ Nghệ đã hội quân tập duy trì từ ngày 12/11 và đầu tháng 12 mới bước vào tập luyện chính thức. So với mùa giải trước, SLNA có nhiều xáo trộn trong đội hình khi Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Phú Nguyên, Nguyễn Quang Tình và Vương Quốc Trung đã nói lời chia tay sau khi kết thúc hợp đồng. Trong khi đó, các ngoại binh Felipe Martins và Gustavo Santos cũng chính thức tìm bến đỗ mới khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, HLV Ngô Quang Trường cho biết, bản thân ông và ban huấn luyện chẳng lo ngại vì về các nội binh vì thực tế đội vẫn luôn có lực lượng kế thừa ổn.

Chuẩn bị mùa giải mới, SLNA vẫn còn đó những gương mặt trụ cột như Hoàng Văn Khánh, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Bùi Đình Châu, Trần Đình Đồng, Phạm Thế Nhật. Bên cạnh đó, những gương mặt trẻ ở độ tuổi U21 như Đặng Văn Lắm, Thái Bá Sang, Nguyễn Văn Việt, Trần Đình Tiến… được đôn lên thi đấu ở V.League mùa rồi vẫn chơi rất ổn.

HLV Ngô Quang Trường chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi tiếp tục đôn một số cầu thủ trẻ lên đội 1 tập luyện và sẽ tuyển chọn ra các em đủ tố chất để thi đấu ở V.League. Thực tế, SLNA cứ mỗi mùa giải lại mất đi một số cầu thủ chất lượng mà người ta hay gọi là “chảy máu chất xám”, nhưng may mắn là lực lượng kế thừa của chúng tôi khá ổn và có thể đảm đương được vị trí do các đàn anh để lại”.

HLV Ngô Quang Trường chưa hài lòng với chất lượng ngoại binh của SLNA ở mùa 2020 Ảnh: MINH TUẤN

Vẫn chưa đủ quân để tập luyện

Dù đã bước vào tập luyện, nhưng hiện SLNA vẫn chưa đủ quân do một số cầu thủ đang thi đấu ở giải U21 VĐQG và một số phải tập trung đội tuyển. Theo đó, có 5 cầu thủ đang thi đấu ở giải U21 và 2 cầu thủ đang tập trung ở tuyển Việt Nam là Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức. HLV Ngô Quang Trường cho biết, hiện đội chỉ tập trung tại Vinh nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới chứ chưa có kế hoạch đi tập huấn hoặc đá giao hữu.

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP