Thể thao

SLNA đá Cúp châu Á, đội trẻ SLNA thiếu sân tập

Từ ngày 25/2, thầy trò HLV Nguyễn Đình Dũng đã phải sớm di chuyển vào Huế để chuẩn bị cho VCK giải U19 Quốc gia 2018 vì không còn sân tập.

Đội trẻ SLNA phải nhường sân tập cho đội 1 đang tham dự AFC Cup. Ảnh: Thành Cường

Vượt qua các đối thủ Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đà Nẵng và Quảng Nam, U19 SLNA xếp nhất bảng ở vòng loại với thành tích toàn thắng. Qua đó, bước vào giai đoạn chuẩn bị cho VCK diễn ra từ ngày 6/3 đến 15/3/2018 một cách đầy tự tin.
Tuy nhiên, HLV Nguyễn Đình Dũng và các học trò đã gặp một chút trở lại trong quá trình chuẩn bị và phải di chuyển sớm vào Huế. Lý do là bởi đội bóng xứ Nghệ năm nay thi đấu AFC Cup nên sân chính liên tục được bão dưỡng, đội 1 SLNA tập luyện tại sân tập có mặt cỏ tự nhiên của đội trẻ.

Nhận định trước VCK U19 Quốc gia, HLV Nguyễn Đình Dũng cho rằng: “Chất lượng cầu thủ U19 SLNA năm nay so với các thế hệ trước đây là trung bình kém. Tuy nhiên, trước khi đi lãnh đạo CLB SLNA giao chỉ tiêu cho thầy trò chúng tôi có huy chương mang về. Thế nên chúng tôi vẫn đặt quyết tâm cao, có được thành tích tốt nhất. Sự chuẩn bị của U19 SLNA năm nay còn gặp đôi chút khó khăn về sân bãi tập luyện vì phải nhường sân tập cho đội 1”.

Hiện nay, SLNA vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn về sân bãi và cơ sở vật chất. Với 2 sân cỏ nhân tạo, 2 sân cỏ tự nhiên (bao gồm cả sân Vinh), các đội trẻ SLNA từ U11 đến U21 vốn đã thiếu sân tập nay lại càng chật vật. Việc tập luyện 2 buổi/1 ngày trên sân chính thường xuyên khiến cho mặt cỏ sân Vinh xấu đi. Những ngày qua, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã phải dùng sân tập phụ để mặt cỏ sân tập chính và sân Vinh không bị xuống cấp.

SLNA chưa chọn được thời điểm cải tạo lại mặt cỏ sân Vinh. Ảnh tư liệu

Đối với sân Vinh, dù đã cố gắng cải thiện chất lượng mặt cỏ để đáp ứng được yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh vẫn khẳng định, đội bóng chắc chắn sẽ cải tạo lại mặt cỏ sân Vinh nhưng chưa chọn được thời điểm thích hợp.

Trong khi các lò đào tạo khác đang có được cơ sở vật chất hiện đại, chỉ tập trung vào nâng cao chuyên môn thì một đội bóng có truyền thống và nguồn cầu thủ chất lượng như SLNA đang thiếu những điều kiện cơ bản về tập luyện thực sự là một điều đáng tiếc./.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Cúp châu Á ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP