Thể thao

SLNA đả bại nhà vô địch Malaysia, Phan Văn Đức xuất sắc nhất trận

Làm khách trên sân Vinh, được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ Johor Darul Ta'zim bất ngờ phải nhận thất bại cay đắng vì những thời điểm lóe sáng của 2 tuyển thủ U23 Việt Nam.

SLNA được đánh giá thấp hơn, nhưng với lợi thế sân nhà họ là những người có được sự chủ động. Và một phút lơi lỏng của hàng phòng ngự đối phương đã mang đến món quà cho SLNA.

Phút 23, từ đường chuyền của Khắc Ngọc, hàng phòng ngự Johor ĐT đứng hình nhìn tuyển thủ U23 Việt Nam Phan Văn Đức phá bẫy việt vị rồi khống chế bóng gọn gàng trước khi loại bỏ thủ môn Johor và dứt điểm vào lưới trống. Tỷ số là 1-0 cho SLNA.

Nhận bàn thua từ khá sớm, Johor Darul Ta'zim nỗ lực đẩy cao đội hình và có cơ hội gỡ hòa nhưng cầu thủ đội khách tỏ ra khá chuệch choạc và thiếu sáng tạo trong những pha tổ chức tấn công của mình.

Phút 35, Hồ Tuấn Tài đi bóng rồi thực hiện cú sút táo bạo từ ngoài vòng cấm, thủ môn Marlias đã bị đánh bại, nhưng tiếc rằng bóng đi sạt cột dọc đội khách. Hai phút sau, vẫn là Hồ Tuấn Tài ,tuy nhiên cầu thủ xứ Nghệ lại khống chế bóng không tốt trong vòng cấm, để lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho chủ nhà.

Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía chủ nhà SLNA, nhờ pha lập công của tiền vệ Phan Văn Đức.

Tiền đạo Phan Văn Đức có một trận đấu bùng nổ. Ảnh: Thành Cường

Sang hiệp 2, SLNA đá chậm và chắc bên phần sân nhà, chờ cơ hội phản công nhưng số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra là khá vượt trội. Phút 56, thủ môn Marlias của Johor có pha cứu thua sau cú dứt điểm cận thành của Hồ Tuấn Tài.
Trận này, người thay thế thủ môn Trần Nguyên Mạnh là Lê Văn Hùng chơi khá tự tin. Phút 61, tiền đạo người Argentina là Figueroa bên phía Johor Darul thực hiện cú sút xa hiểm hóc nhưng thủ môn Văn Hùng đã trổ tài cứu thua.

Phút 68, thủ môn này mắc sai lầm khi bắt hụt bóng từ quả đá phạt của đối thủ. May cho SLNA là không có cầu thủ Johor nào chạm được bóng trong tình huống lộn xộn trước khung thành chủ nhà. Trong khoảng thời gian còn lại, trận đấu diễn ra chậm rãi và không có nhiều cơ hội được tạo ra cho đến phút 88. Phan Văn Đức có pha thoát xuống bên cánh trái, anh dứt điểm vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn đội khách nhưng một hậu vệ áo xanh đã kịp thời về bọc lót.

Trước đó, Lê Thế Cường từ một pha tấn công bên cánh phải đối mặt thủ môn Marlias nhưng cú dứt điểm căng như kẻ chỉ. Tuy nhiên, pha dứt điểm này đã không đánh bại được thủ môn kỳ cựu bên phía Malaysia.

Các đồng đội ăn mừng bàn thắng của Phạm Xuân Mạnh. Ảnh: Thành Cường

Mọi thứ vẫn chưa dừng lại với Johor DT, khi SLNA có được bàn thắng thứ 2 đúng vào phút bù giờ thứ 4. Thực hiện pha phản công thần tốc, Xuân Mạnh băng lên đón đường trả bóng ra của đồng đội rồi tung cú sút quyết đoán dù thủ môn Marlias chạm tay vào bóng cũng không thể cứu thua cho đội khách. Tỷ số là 2-0 cho SLNA.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 dành cho đội bóng xứ Nghệ, tiền đạo Phan Văn Đức được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Như vậy, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng xếp ngôi đầu bảng H sau hai trận toàn thắng ở AFC Cup 2018./.

Song Lam Nghe An 2-0 Johor Darul Ta’zim (AFC Cup 2018: Group Stage). Video: AFC

Ghi bàn: Văn Đức (23'), Xuân Mạnh (90+4).

Đội hình xuất phát:

SLNA: Văn Hùng (thủ môn), Ngọc Đức, Ngọc Hải, Văn Khánh, Sỹ Sâm, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Xuân Toàn, Olaha.

Johor Darul Ta’zim: Marlias (thủ môn), Fazail, Rahim, Bakri, Kunanlan, Harun, Figueroa, Corbin-Ong, Fadhli Shas, Safawi, Natxo Insa.

Thống kê trận đấu. Ảnh: AFC

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Phan Văn Đức ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP