Thể thao

SLNA có dám làm cách mạng giống như Hải Phòng?

Chuỗi trận thê thảm trong hàng loạt mùa giải thảm thương trở thành hệ quả để Hải Phòng tạo nên một cuộc thay máu trên cương vị Chủ tịch đội bóng. Vậy với SLNA, đội bóng này có dám làm nên một cách mạng?

Lịch thi đấu V.League vô tình đưa Hải Phòng gặp SLNA ở vòng 11 V.League, đúng trong bối cảnh Hải Phòng vừa tạo nên một cuộc cách mạng tại Ban lãnh đạo CLB. Vài ngày trước, Chủ tịch nhiều bê bối Trần Mạnh Hùng đã phải rời chiếc ghế cao nhất tại đội bóng đất Cảng để nhường lại cho ông Hoàn “pháo”.

Chưa biết số phận của Hải Phòng sẽ đổi thay thế nào với một vị Chủ tịch mới, nhưng chí ít người ta có quyền hy vọng sau nhiều lần thất vọng với bóng đá Hải Phòng dưới sự điều hành của ông Hùng “bói cá”.

Lần lượt từ Văn Lâm, Errol Stevens rồi mới đây là Michal Nguyễn ở phương diện trực tiếp hay gián tiếp đều cho thấy những bê bối trong cách làm việc thiếu chuyên nghiệp khi ông Trần Mạnh Hùng còn làm chủ tịch.

Hải Phòng thay chủ tịch mới

Quan trọng hơn, người hâm mộ Hải Phòng đã chán ngán tình cảnh đội bóng trải qua một mạch 6 trận liền mà không thắng và cũng không ghi được 1 bàn nào. Ở Cúp Quốc gia vừa rồi, Hải Phòng vẫn không ghi bàn. Nhưng chí ít dưới thời tân Chủ tịch Hoàn “pháo”, Hải Phòng còn tìm được một chiến thắng đầu tiên để làm điểm tựa niềm tin.

Đúng lúc Hải Phòng đổi tướng thì họ lại gặp một SLNA đang chìm sâu trong nỗi thất vọng. Sự phụ thuộc quá nhiều vào Phan Văn Đức khiến cho SLNA không còn một cách nào khả dĩ hơn để đổi vận mình. Thất bại trước Phố Hiến ở vòng loại Cúp Quốc gia càng xoáy sâu vào nỗi đau của SLNA. 5 thất bại gần đây khi Văn Đức không toả sáng đủ để thấy vấn đề của SLNA hiện tại.

Nhưng điều đáng nói là SLNA không chỉ gây thất vọng ở mùa giải năm nay mà họ vốn dĩ đã trải qua nhiều năm sống lay lắt như thế. Đội bóng xứ Nghệ đến nay chỉ dám nghĩ đến việc trụ hạng sau một mùa giải và nghĩ đến việc làm thế nào để không chảy máu tài năng vào năm sau nữa.

SLNA đã đến lúc phải thay đổi

Hợp đồng của Văn Đức sẽ đáo hạn vào năm nay với SLNA. Đội bóng xứ Nghệ hiện tại cũng bói không ra tài năng trẻ nào thay thế vị trí của Văn Đức. Trong bối cảnh mà nội lực suy yếu, sức mua kém cỏi, SLNA đang rơi vào bế tắc trong mớ hỗn độn vốn tồn tại nhiều năm qua ở CLB này.

Câu hỏi được đặt ra rằng, một đội bóng giàu truyền thống như SLNA có đáng phải khổ như hiện tại hay không? Một đội bóng có bề dày về đào tạo trẻ có phải chứng kiến hàng loạt những tinh hoa của mình rời xứ Nghệ vì kế sinh nhai như lúc này?

Nếu SLNA muốn thay đổi, họ cần một cuộc cách mạng trong nội lực của đội bóng. Bằng không, biểu tượng SLNA sẽ không còn đủ lớn trong mắt chính những tài năng trẻ sinh ra và trưởng thành ở nơi này.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: hải phòng ,SLNA ,cách mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP