Thể thao

SLNA chính thức 'vào cua'

3 trận đấu Nam Định (sân khách), Viettel, Hải Phòng (sân nhà) trong giai đoạn “tăng tốc” của mùa giải quyết định nhiều đến thứ hạng của đội bóng xứ Nghệ tại V.League 2019. Đây đều là những đội bóng phía Bắc, có lối chơi mạnh mẽ, lắm tiểu xảo và không ngại va chạm.

Đang xếp vị trí thứ 5, SLNA cách đội đầu bảng 11 điểm nhưng cũng chỉ cách đội chót bảng S.Khánh Hòa 10 điểm. SLNA cùng 23 điểm với 2 đội đứng thứ 6 và 7 là Viettel, SHB.Đà Nẵng và cũng chỉ cách đội đứng thứ 13 là Quảng Nam đúng 5 điểm, nghĩa là mọi thứ sẽ thay đổi rất nhanh sau 3 vòng đấu tới đây.

Tìm may trong họa

Vòng đấu 18, SLNA sẽ hành quân đến sân Nam Định, trong khi đó chủ nhà Viettel tiếp Quảng Nam còn SHB.Đà Nẵng sẽ tiếp Sài Gòn. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Nghệ sẽ “chấp Tây” khi cả ngoại binh Michael Olaha, Damir Memović của SLNA đều phải ngồi ngoài vì nhận đủ 3 thẻ vàng.

Thời điểm để Tuấn Tài, Xuân Mạnh thể hiện đẳng cấp. Ảnh: Hội CĐV SLNA

Trong khi đó, đội chủ sân Thiên Trường lại có lợi thế lớn về sân nhà và đá 3 ngoại binh cùng cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú. 8 trận đấu sân nhà, anh em Văn Sỹ và các cầu thủ Nam Định đã kiếm 19 điểm, chỉ thua TP.HCM và Hà Nội, những đội “vua sân nhà” đúng 1 điểm. Khá nhiều đội bóng như đương kim vô địch Hà Nội hay mới đây Thanh Hóa đã thua tan nát trên sân Thiên Trường.

Cặp tiền đạo người Brazil Gustavo và Diogo Pereira mới thi đấu với nhau nhưng đã tỏ ra khá ăn ý. Họ thường xuyên di chuyển rộng, kéo dãn hậu vệ đối phương cho tuyến 2 để các tiền vệ Sỹ Minh, Mạnh Hùng chiếm lĩnh vị trí thuận lợi. Gustavo và Diogo Pereira ngoài việc ghi bàn đều có khả năng làm nhiệm vụ kiến tạo. Một thử thách lớn cho đội khách khi trung vệ người Serbia - Damir Memović của SLNA không được thi đấu.

Thông thường, khi đối phương thấm mệt, HLV Văn Dũng sẽ tung cầu thủ nhỏ con Thế Vương có tốc độ tốt vào sân để thay cho Mạnh Hùng, người có lối đá thiên về kỹ thuật, đột nhập. 2 ngoại binh của Nam Định sút xa chả thua kém Văn Toàn, Tuấn Anh (HAGL) những người vừa “nã pháo” vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh.

Lỗ hổng của chủ nhà

Quan sát các đội bóng từng thắng Nam Định như Hải Phòng, TP.HCM hay S.Khánh Hòa, đội từng có chiến thắng ngay trên sân Thiên Trường thì tựu chung là đều dùng miếng xẻ biên. Khi đó, các trung vệ E. Agbaji, Lê Văn Phú buộc lòng phải ra ứng cứu và lộ điểm yếu ngay trước khung thành Đinh Xuân Việt. Hai trung vệ này mạnh ở tranh chấp đối kháng nhưng lại xoay xở chậm, vụng về trong vòng 16,5m.

Miếng đánh khoét cánh trái của Thanh Tịnh (SHB.Đà Nẵng) rồi nhả về tuyến 2 cho Anh Tuấn trên đà lao xuống ghi bàn là điều HLV Đức Thắng và các cầu thủ SLNA phải nghiên cứu. Việc Michael Olaha không được thi đấu lại là điều kiện tốt cho Tuấn Tài đẩy lên đá tiền đạo.

Theo nhận định của chúng tôi, Xuân Thắng đang là đối tác ưa thích của tiền đạo số 10 này, khả năng phối hợp đoạn ngắn của họ khá ăn ý. Khi Đình Hoàng được vào sân thì Xuân Mạnh sẽ có điều kiện được đẩy lên làm nhiệm vụ tiền vệ biên.

Mặc dù có thành tích sân nhà khá tốt nhưng Nam Định cũng từng thua 1-2 đội khách S.Khánh Hòa trên sân Thiên Trường. Với hàng phòng thủ khá chắc chắn, SLNA vẫn có thể nghĩ đến việc có 1 điểm, thậm chí là chiến thắng trên sân khách.

Mục tiêu ít nhất 5 điểm

BHL SLNA cần tính toán chính xác đường đi khi “vào cua”. Ảnh: Hội CĐV SLNA

Theo tính toán, 3 trận đấu tới nếu không có ít nhất 5 điểm thì SLNA khó lòng giữ được vị trí trong tốp 10. Nhiều người cho rằng, BHL SLNA tính toán “tẩy thẻ” để các ngoại binh có thể yên tâm đá với Viettel, Hải Phòng trên sân Vinh.

Nhưng với những người am hiểu đội bóng xứ Nghệ đều cho rằng, trong bối cảnh này ít nhà cầm quân lại chọn phương án mạo hiểm như thế.Không ai dám chắc 80% SLNA sẽ có chiến thắng trước 2 đối thủ được coi là khó chơi tại V.League. Nhiều năm sân Vinh là “địa chỉ ưa thích” của đội bóng đất Cảng, bao giờ họ cũng rời Vinh và “có quà mang về”.

13 trận lượt đi SLNA chỉ để thủng lưới 9 bàn nhưng sau 4 trận lượt về thì đội bóng xứ Nghệ đã để thua 7 bàn. Lá chắn trước mặt 2 trung vệ SLNA đã biến mất trong các trận đấu gần đây. Khi công chưa sắc thì phải thủ tốt, đó là điều đội bóng xứ Nghệ cần làm lúc “vào cua”.

'Juventus cấm chúng tôi nói về nghi án hiếp dâm của Ronaldo'

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: BHL SLNA ,V.League 2019 ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP