Thể thao

SLNA: Chiêu mộ Trương Đình Luật, tại sao không?

Cầu thủ 35 tuổi sẽ chia tay CLB TP.HCM, còn đội bóng xứ Nghệ lại đang muốn mang về sân Vinh một trung vệ đẳng cấp. Liệu họ có tìm thấy nhau?

Cách đây ít ngày, trước báo giới, cầu thủ quê Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết: “Tôi và rất nhiều người khác được lãnh đạo đội bóng hứa sẽ thương thảo lại hợp đồng. Thế nhưng, sau khi ủy quyền cho cấp dưới thương thảo thì họ không nói một lời nào, để mọi thứ rơi vào im lặng”.

Như vậy, Trương Đình Luật sẽ không nằm trong kế hoạch của CLB TP.HCM ở mùa giải tới. Từ nay cho đến khi mùa giải 2019 khởi tranh, mục tiêu của trung vệ sinh năm 1983 là phải nhanh chóng tìm được cho mình bến đỗ mới. Với đẳng cấp đã được kiểm chứng, cựu hậu vệ ĐT Việt Nam sẽ có không ít đội bóng dang rộng vòng tay chào đón.

Không ngoa khi nói rằng, Trương Đình Luật là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm này. Kinh nghiệm trận mạc cùng lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt nhưng không kém phần thông minh, giúp cầu thủ sinh năm 1983 trở thành một chốt chặn tin cậy ở hàng thủ các đội bóng chủ quản. Chưa hết, Trương Đình luật còn cho thấy tư chất thủ lĩnh của mình. Làm đội trưởng đội Quân khu 4, Navibank Sài Gòn và CLB TP.HCM là ví dụ điển hình.

Trương Đình Luật là trụ cột của Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016. Ảnh tư liệu.

Dù chuẩn bị bước vào tuổi 35, lứa tuổi mà phần lớn giới cầu thủ đã giã từ sự nghiệp thi đấu, nhưng Trương Đình Luật vẫn giữ được sự ổn định, đặc biệt là ở nền tảng thể lực.

Tại V.League 2018, Trương Đình Luật thi đấu tổng cộng 1485 phút cho CLB TP.HCM. Đó là do cầu thủ này gặp phải chấn thương và bị Ban kỷ luật VFF treo giò hồi đầu mùa giải (do pha phạm lỗi với Olaha của SLNA ở vòng 1/8 Cúp QG 2018).

Quan sát những trận đấu của CLB TP.HCM ở mùa giải vừa qua, dường như không thấy dấu hiệu tuổi tác trong từng bước chạy, từng pha tranh bóng của Trương Đình Luật. Có lẽ, trung vệ quê Quỳ Hợp (Nghệ An) sẽ còn chơi bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa. Chiêu mộ thành công Trương Đình Luật vừa được sở hữu một trung vệ chất lượng, vừa mất không quá nhiều tiền cho phí lót tay.

Trong khi đó, đội bóng xứ Nghệ đang đứng trước tình cảnh mất cả bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải - Phạm Mạnh Hùng (hết hạn hợp đồng). Để đối phó với tình trạng “khủng hoảng vị trí trung vệ”, ban lãnh đạo SLNA đang tính tới 3 phương án là đôn cầu thủ trẻ lên (như thường lệ), ký hợp đồng với trung vệ ngoại (như Nguyễn Hoàng Helio), hoặc chiêu mộ trung vệ người Nghệ từ đội bóng khác (như Nguyễn Minh Đức).

Gần như chắc chắn Quế Ngọc Hải sẽ không còn là người của SLNA ở mùa giải 2019. Ảnh tư liệu.

Cách nào cũng có ưu, có nhược cả. Chẳng hạn, đôn cầu thủ trẻ lên thì chưa sử dụng được ngay, vì thiếu kinh nghiệm. Mua cầu thủ ngoại thì giống như đánh bạc, vì không kiểm chứng được trình độ, mà phí lót tay và lương thưởng lại cao. Xem ra phương án khả dĩ nhất, chính là chiêu mộ trung vệ người Nghệ từ đội bóng khác. Và Trương Đình Luật là ứng cử viên nặng ký.

Chiêu mộ được Trương Đình Luật, BHL SLNA sẽ có ngay người chơi cặp cùng Hoàng Văn Khánh ở vị trí trung tâm hàng hậu vệ. Chắc chắn, hàng thủ đội bóng xứ Nghệ sẽ bớt “mong manh” hơn với sự xuất hiện của trung vệ 35 tuổi.

Bên cạnh đó, sự có mặt của Trương Đình Luật sẽ giúp các cầu thủ trẻ SLNA học hỏi được nhiều kinh nghiệm, để trưởng thành nhanh chóng. Giống như trường hợp của Nguyễn Minh Đức cách đây ít năm.

Chỉ cần đội bóng xứ Nghệ đặt vấn đề nghiêm túc, cơ hội giành được chữ ký của Trương Đình Luật là vô cùng lớn. Được thi đấu gần nhà luôn là khát khao cháy bỏng của cầu thủ quê Quỳ Hợp (Nghệ An). Xem ra, nếu thương vụ này trở thành hiện thực thì cả SLNA lẫn Trương Đình Luật đều có lợi./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP