Thể thao

SLNA cải tổ mạnh mẽ: 2 vấn đề cần đặc biệt lưu ý

SLNA đang thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ chưa từng có. Đây đều là những sự thay đổi tích cực, song đội bóng xứ Nghệ vẫn phải đặc biệt lưu ý tới 2 vấn đề.

SLNA đang thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ chưa từng có, với sự thay đổi đến từ ban lãnh đạo cho đến ban huấn luyện. Đây đều là những chuyển biến tích cực đối với SLNA, nhưng với chặng đường dài phía trước, đội bóng xứ Nghệ vẫn cần đặc biệt lưu ý 2 vấn đề.

Thứ nhất, về đội ngũ HLV đội 1 và các đội trẻ. Với đội 1, trước mắt, HLV Huy Hoàng cùng đội ngũ đang nhận được sự tín nhiệm cao. Nếu dàn HLV này có thể giúp SLNA trụ hạng thành công ở V.League 2021, một chương mới sẽ mở ra tại sân Vinh và chắc chắn, họ sẽ được giao nhiệm vụ ở mùa giải tiếp theo.

Trong trường hợp mọi việc không thuận, BLĐ SLNA phải tính tới các phương án dự phòng khác, không để tình trạng “nước đến chân mới nhảy”, bị động và lỡ cơ hội. Bởi một đội bóng chỉ có trò giỏi là không đủ, mà cần có cả thầy giỏi.

Có thể kể đến trường hợp tiêu biểu của Chelsea, Lampard cũng là cầu thủ Chelsea lên dẫn dắt đội bóng, nhưng cuối cùng vẫn rơi vào kết cục "đường ai nấy đi" vì thành tích yếu kém. Thomas Tuchel lên thay và ngay lập tức giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League.

HLV Huy Hoàng nhận được sự tín nhiệm ở hiện tại

Do đó, đi đôi với việc giữ chân Văn Đức cùng các trụ cột và bổ sung lực lượng, BHL cần tìm một HLV tầm cỡ và một BHL ăn ý để có thể giải quyết triệt để vấn đề của đội bóng. Thậm chí, trong trường hợp cần thiết, việc ngồi trong khu kỹ thuật đội bóng là một dàn HLV ngoại cũng là điều có thể chấp nhận được, nếu đội bóng có tham vọng tiến xa.

Bóng đá Việt Nam chẳng phải đang "nở mặt nở mày" với dàn HLV Hàn Quốc ở ĐTQG, hay HAGL đang bay cao với ông thầy người Thái Lan Kiatisak đấy sao.

Câu chuyện của đội trẻ cũng tương tự. Tuy nhiên, những năm qua, thành tích của các đội trẻ đều rất khả quan, đặc biệt là trong năm 2020 vừa qua nên tạm thời, đội ngũ BHL chưa cần thiết phải thay đổi.

Thứ hai, việc giữ chân và gọi trở lại các ngôi sao “gốc” SLNA là một việc cần làm, nhất là khi lực lượng hiện tại quá mỏng và non so với yêu cầu của sân chơi như V.League. Nhưng khi bắt tay vào thực hiện, đội chủ sân Vinh phải suy xét rất kỹ.

SLNA lên kế hoạch đưa "những người con lưu lạc" về sân Vinh

Ví dụ, một cầu thủ thi đấu hay nhưng liên tục dính chấn thương và tuổi tác không còn trẻ có nên coi là trường hợp ưu tiên để gọi về bằng mọi giá hay không, khi khả năng cống hiến cho đội bóng quê hương sẽ hạn chế? Hay một cầu thủ có năng lực nhưng phong độ thiếu ổn định, thậm chí để lại điều tướng không hay, thì có nên trao cơ hội hay không?

Trong khi đó, tiềm năng ở đội trẻ của SLNA hiện nay là không thiếu. Nếu được tập trung đào tạo, lứa trẻ hoàn toàn có khả năng đóng góp cho hiện tại cũng như tương lai lâu dài. Chẳng hạn, SLNA đang sở hữu lưa U19 cực kỳ tài năng và là niềm ao ước của nhiều lò đào tạo tại V.League.

Câu hỏi được đặt ra là, SLNA có nên thiết kế một chương trình đặc biệt để đưa đội này lên một tầm cao mới, tương đương với lứa Công Phượng, Văn Toàn của HAGL hay lứa Quang Hải, Đình Trọng... của Hà Nội FC. Khi đó, đội 1 không còn là nơi để "dưỡng già" nữa, mà sẽ là đất diễn của các tài năng trẻ sáng giá và tài năng bậc nhất.

SLNA cần cải tổ dần dần

SLNA đang có trong tay dàn lãnh đạo trẻ trung, năng động với những tư tưởng mới, theo kịp xu hướng phát triển của bóng đá hiện tại. Họ luôn biết “lắng nghe và thấu hiểu”, quyết đoán và quyết thắng trong mọi tình huống, kể cả những trường hợp làm mất lòng… cổ động viên hay một cá nhân nào đó. Vì vậy, những người yêu và nặng lòng với bóng đá xứ Nghệ có thể tin tưởng vào một chương mới tốt đẹp hơn và SLNA sẽ sớm trở lại với vị thế vốn có.

Dĩ nhiên, đây là những chuyện về lâu về dài cần tính toán. Còn trước mắt, HLV Huy Hoàng và các cầu thủ sẽ tập trung vào mục tiêu trụ hạng ở V.League 2021. Theo lịch thi đấu, mùa giải năm nay sẽ tái khởi động vào cuối tháng 7 tới.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: SLNA ,cải tổ ,mạnh mẽ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP