Thể thao

SLNA - Bình Định: Sức nóng từ ‘chảo lửa thành Vinh’

Sông Lam Nghệ An và Bình Định sẽ có màn so tài trên sân Vinh ở lượt trận thứ 2 V-League 2022. Cả hai được đầu tư rất mạnh tay ở mùa này nên cuộc đọ sức giữa hai đội được dự đoán sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Bình Định (phải) quyết giành điểm trên sân Vinh. Ảnh: TT&VH.

Ở trận ra quân, với đội hình chắp vá khi có đến 16 cầu thủ bị dính COVID-19, Bình Định đã thất bại 0 - 2 trước Viettel ngay trên sân nhà. Tuy thua trận nhưng không vì thế Bình Định bị đánh giá thấp, bởi họ là đội bóng có sự đầu tư tốt khi tới 14 bản hợp đồng mới đầy chất lượng để chuẩn bị cho mùa bóng V-League 2022. Bình Định được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch, bên cạnh Viettel, CLB Hà Nội và HAGL.

Trận đấu này, Bình Định đã có sự quay lại của Hendrio, Jereemie Lynch, Thanh , Ngọc Bảo, Văn Trâm, Văn Thành... cùng sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Nguyễn Đức Thắng trên băng ghế huấn luyện. Việc có nhiều hảo thủ quay lại đã giúp HLV Nguyễn Đức Thắng có thêm sự lựa chọn hơn trong đội hình ra sân, đồng thời sức mạnh của đội bóng đất Võ cũng sẽ gia tăng đáng kể trong chuyến làm khách trên sân Vinh. Bình Định đang rất khát chiến thắng hòng có thể lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ đất Võ.

- Trong 10 lần đối đầu nhau, đội bóng xứ Nghệ thắng 4, hoà 3 và thua 3. Tại V-League 2021, hai đội đã đối đầu nhau 1 lần và hoà 1 - 1.

- Trong 4 chuyến viếng thăm sân Vinh gần nhất, đội bóng đất Võ chỉ thu về được vỏn vẹn 1 điểm (1 hòa, 3 thua).

Trong khi đó, tinh thần đội chủ nhà SLNA đang rất hưng phấn sau trận thắng 1 - 0 ngay trên sân Gò Đậu của Bình Dương. Dù chơi không quá áp đảo, SLNA vẫn tạo ra sự chắc chắn và rồi tận dụng thành công một trong những cơ hội mình có được để giành trọn vẹn 3 điểm. Sự hưng phấn ấy sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng thêm phần thoải mái khi tiếp đón Bình Định với quyết tâm có điểm.

SLNA có khởi đầu thuận lợi tại V-League 2022. Ảnh: TT&VH.

Cùng với đó, “chảo lửa” sân Vinh với đông đảo khán giả cuồng nhiệt luôn là chỗ dựa tinh thần cực lớn cho thầy trò HLV Huy Hoàng. Mục tiêu trận đấu này của đội bóng xứ Nghệ là phải giành chiến thắng làm quà cho khán giả nhà.

Ở trận ra quân, chân sút Rafaelson đã cho thấy sự lợi hại trong những pha phát động tấn công và dứt điểm. Chân sút này có tới 2 lần đưa bóng chạm cột dọc khung thành của Viettel. Nay khi có thêm Jeremie Lynch sẽ càng khiến cho hàng công của đội khách thêm sắc bén và đó là điều hàng phòng ngự của SLNA cần phải dè chừng.

Trận thắng trước Bình Dương của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng vẫn chưa thể làm hài lòng giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. SLNA hoạt động không thực sự trơn tru khi hàng thủ chưa cho thấy sự chắc chắn cần thiết, còn hàng công thì thiếu đi tính gắn kết. Cuộc đối đầu với “gã nhà giầu mới nổi” sẽ là liều “thuốc thử” để kiểm chứng sức mạnh thực sự của đội bóng xứ Nghệ.

Màn so tài lần này, cả SLNA và Bình Định đều đang rất khát thắng, đặc biệt là đội khách đến từ đất Võ. Điều đó hứa hẹn mang đến trận đấu hấp dẫn và kịch tính.

Trận đấu giữa SLNA và Bình Định sẽ diễn ra trên sân Vinh lúc 17 giờ ngày 1/3.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

SLNA: Văn Hoàng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Bá Sang, Mohammed, Văn Đức, Ojong, Văn Lắm, Olaha

Bình Định: Tuyên Quang, Tấn Tài, Tiến Duy, Schmidt, Viết Triều, Hồng Quân, Văn Trâm, Văn Thành, Thanh Bình, Rafaelson, Jeremie Lynch

Tác giả: L.Sơn

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP