Thể thao

SLNA - B.Bình Dương: Chủ nhà nối tiếp niềm vui?

Như đã thông tin, vì lý do an ninh nên trận đấu này sẽ được tổ chức trên sân Vinh vào lúc 17h ngày 17/6, theo quyết định của BTC V.League 2018.

Như vậy, thay vì phải di chuyển gần 1.300 km để làm khách trước B.Bình Dương tại vòng 14, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lại được ở lại quê nhà để tiếp đón đối thủ.

Với mật độ thi đấu dày đặc trong giai đoạn hiện nay (khoảng 4 ngày/trận), quyết định của BTC giải khiến ban huấn luyện, các cầu thủ SLNA vô cùng sung sướng. Rõ ràng, so với đội bóng đất Thủ, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ gặp thuận lợi trong khâu chuẩn bị và nền tảng thể lực.

Sự tự tin đã trở lại với các cầu thủ SLNA, sau trận thắng Hải Phòng. Ảnh: Đức Anh

Bên cạnh đó, chiến thắng trước Hải Phòng (1 - 0) ở vòng đấu vừa qua giúp đội chủ sân Vinh trút bỏ được phần nào gánh nặng tâm lý. Vượt qua đội bóng thành phố cảng, SLNA không chỉ cắt đứt mạch trận toàn hòa và thua trên sân Vinh tại V.League 2018 (thua 3, hòa 2), mà còn giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng tìm lại sự tự tin cần thiết. Được đón tiếp B.Bình Dương vào thời điểm này, là cơ hội hết sức thuận lợi để đội bóng xứ Nghệ tiếp tục có được niềm vui thắng trận.

Nhiều khả năng, ở cuộc so tài với thầy trò HLV Trần Minh Chiến, SLNA sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ Phan Văn Đức. Nếu tuyển thủ U23 Việt Nam xỏ giày vào sân với 100% thể lực, sức mạnh tấn công của đội chủ nhà sẽ mạnh lên trông thấy.

Đừng quên, trước khi gặp phải chấn thương ở chuyến làm khách trước SHB Đà Nẵng (vòng 11), Phan Văn Đức đã có tổng cộng 5 pha lập công tại V.League 2018 cho đội bóng xứ Nghệ.

Sự trở lại của Phan Văn Đức giúp ban huấn luyện SLNA bớt lo lắng hơn cho những cuộc chiến cam go ở phía trước. Bắt đầu là màn so tài với đội bóng đất Thủ. Mục tiêu của SLNA ở trận đấu với B.Bình Dương không gì khác ngoài 2 từ, chiến thắng.

Dù giành được 3 điểm từ tay Hải Phòng, nhưng kết thúc lượt đi, đội bóng xứ Nghệ vẫn nằm trong nhóm nguy hiểm (thứ 12). Chỉ cần vài trận đấu không có được kết quả khả quan, SLNA sẽ bị Sài Gòn FC và Nam Định bỏ lại trong cuộc đua trụ hạng.

Trận lượt đi giữa 2 đội đã kết thúc với tỉ số 0 – 0. Ảnh tư liệu

May mắn cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, khi họ được gặp B.Bình Dương. Vừa không phải thi đấu trên sân đối phương, phong độ của Nguyễn Anh Đức và các đồng đội B. Bình Dương cũng không thực sự tốt. 3 trận đấu gần nhất, B.Bình Dương có kết quả hòa 2 (Than Quảng Ninh, CLB.TPHCM) và thua 1 (S.Khánh Hòa). Đặc biệt, thất bại 0 – 3 trước S.Khánh Hòa đã phần nào cho thấy phong độ của đội bóng đất Thủ đang có dấu hiệu chững lại.

Thêm một cơ sở nữa để tin SLNA sẽ đánh bại thầy trò HLV Trần Minh Chiến, chính là thành tích đối đầu. Trong 7 cuộc so tài gần nhất giữa 2 đội trên mọi mặt trận, B.Bình Dương không có nổi một chiến thắng nào trước SLNA. (3 hòa, 4 thua).

Ở trận đấu lượt đi diễn ra hôm 20/5 cũng trên sân Vinh, phải may mắn lắm thì Nguyễn Anh Đức và các đồng đội mới giành được trận hòa với tỉ số 0 - 0. Lần gặp nhau này, B.Bình Dương khó tránh khỏi cảnh trắng tay.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đều thuộc về thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: B.Bình Dương ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP