Thể thao

SLNA, bao giờ cho đến ngày xưa?

Cách đây 3 năm, Thanh Tùng - một CĐV chí cốt SLNA ở khu vực phía Nam đã tuyên bố: “Chừng nào đội nhà vô địch V-League, khi ấy tôi mới cưới vợ!”. Đến nay, đội bóng xứ Nghệ vẫn trong cảnh phập phù khiến Tùng vẫn chưa biết khi nào mới có thể lên xe hoa.


Tìm lại bản sắc SLNA

Nhắc câu chuyện vui của Thanh Tùng để thấy rằng, những người yêu SLNA vẫn khao khát lắm một lần nữa được thấy đội bóng quê nhà giơ cao chiếc cúp vô địch V-League, điều cách đây 6 năm thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã làm được ở mùa giải 2011.

Sau chức vô địch lần ấy, bóng đá xứ Nghệ đã rơi vào cảnh “tan đàn, xẻ nghé”. Một loạt những gương mặt từng giúp SLNA lên ngôi vô địch năm ấy như Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Văn Tình, Ngọc Anh… giờ tìm đến những đội bóng khác, trong lúc HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng nói lời chia tay sau đó không lâu.


Tân HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng của SLNA

Mới đây, trong thời gian chuẩn bị mùa giải 2017, HLV Ngô Quang Trường cũng đã chia tay chiếc ghế “thuyền trưởng”. Lập tức, lãnh đạo CLB đã đưa trợ lý thủ môn Nguyễn Đức Thắng lên nắm vị trí HLV trưởng, khiến những người yêu mến đội bóng xứ Nghệ cũng có chút âu lo. Ngay tân HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng cũng chia sẻ: “Những ngày đầu mới nhận chức HLV trưởng, tôi rất lo và bản thân cũng không tránh khỏi áp lực”.

Video: Sông Lam Nghệ An: Vươn lên từ chất Nghệ



Nắm vị trí “thuyền trưởng”, điều đầu tiên HLV Nguyễn Đức Thắng mong mỏi và hướng đến, chính là đưa đội bóng xứ Nghệ quay lại với lối chơi nhiệt huyết và đầy cống hiến mang bản sắc SLNA. Theo tân HLV này nhìn nhận: “Thời gian qua, có những lúc các cầu thủ của SLNA thi đấu chưa thật sự lăn xả vì màu cờ sắc áo, khiến người hâm mộ quay lưng. Vì thế, tôi cố gắng xây dựng một lối chơi mang đầy bản sắc của bóng đá xứ Nghệ như truyền thống, nhằm có thể lôi kéo các khán giả đến sân cổ vũ đội nhà”.

Cố lọt vào TOP 5

Ngay trước thời điểm khoá sổ ngoại binh, SLNA đã kịp ký hợp đồng với 2 chân sút ngoại: Olaha Michel Onyedikachi (quốc tịch Nigeria) và Henry Shackiel Hasely (quốc tịch Trinidad & Tobago). Đây là 2 ngoại binh mới toanh lần đầu xuất hiện ở sân chơi V-League. Chính điều đó khiến HLV Đức Thắng cũng có chút âu lo, bởi 2 chân sút này vừa có mặt ở thành Vinh chưa lâu, thời gian tập luyện không nhiều và vẫn chưa thể kiểm chứng rõ về khả năng chuyên môn.

Bên cạnh ngoại binh, năm nay lực lượng cầu thủ nội của xứ Nghệ không nhiều thay đổi, chỉ ký lại hợp đồng với Lê Thế Cường sau một thời gian anh này chuyển vào đầu quân ở đội XSKT Cần Thơ. Bên cạnh đó, SLNA cũng gọi về 3 cầu thủ trẻ từng cho các đội hạng nhất mượn.


SLNA sẽ quay lại lối chơi mang bản sắc truyền thống để thu hút khán giả

HLV Đức Thắng bày tỏ: “Do ngoại binh vẫn chưa thể kiểm chứng nhiều về chuyên môn, nên tôi xây dựng lối chơi của SLNA dựa trên sức mạnh tổng lực của các cầu thủ nội. Do tất cả cầu thủ của chúng tôi đều là người xứ Nghệ, nên lối chơi tương đồng và rất hiểu nhau. Chỉ có chút phân vân là trong đội hình có nhiều cầu thủ trẻ chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu, nên những vòng đầu của mùa giải e sẽ khá khó khăn”.

Tại V-League 2017, mục tiêu của SLNA vẫn là cố gắng vượt qua vị trí thứ 9 của mùa giải trước và cố gắng lọt vào TOP 5. Thế nhưng với những người yêu mến đội bóng xứ Nghệ, thành tích ấy có lẽ vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng, nên câu hỏi “SLNA, bao giờ cho đến ngày xưa?” chính là thế!.

Bạn có biết?Nâng lương để tạo đà hưng phấn

Theo HLV Đức Thắng, trước mùa giải 2017, SLNA đã ký tái hợp đồng với một số gương mặt cũ. Bên cạnh đó cũng điều chỉnh nâng lương cho các cầu thủ, nhằm tạo đà hưng phấn cho đội bóng trước mùa giải mới. Được biết, kinh phí hoạt động của SLNA ở mùa giải 2017 khoảng 30 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Đỗ Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP