Thể thao

SLNA 2-3 Hải Phòng: Rượt đuổi ngoạn mục

Có rất nhiều duyên nợ trong quá khứ nên kể cả khi hai đội không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa giải này, trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng vẫn diễn ra một cách cực kỳ cuốn hút.

Với Đức Thắng và các học trò, mục tiêu thành tích ở V.League không còn mang nhiều ý nghĩa. Bởi lẽ, họ không còn bận tâm chuyện trụ hạng, trong khi chuyện có huy chương đã trở nên quá xa vời. Thế nên với SLNA, chuyện đá để dân sướng, đá để dân tin mới là mục tiêu quan trọng nhất.

Trong các trận đấu vừa qua, SLNA thắng 3 hòa 1 nên NHM xứ Nghệ tỏ ra khá phấn khích. Đó cũng là lý do, dù ngày lễ 20/10, sân Vinh vẫn đông đúc hơn thường lệ.

Quế Ngọc Hải đã có bàn thắng đầu tiên tại V.League 2017.


Bị dội một gáo nước lạnh từ khá sớm bằng bàn thắng rất đẹp của đội khách nhưng SLNA không hề nao núng. Họ vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi và không lâu sau đó, các học trò của Đức Thắng đã làm chủ được thế trận. Tình thần quyết tâm của đội bóng chủ sân Vinh đã được đền đáp khi Olaha chớp thời cơ ghi bàn thắng san bằng tỉ số. Sau đó không lâu, Ngọc Hải phá bẫy việt vị thành công, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2 – 1 cho đội bóng xứ Nghệ.

Dù bị dẫn bàn nhưng trong hiệp 2, Hải Phòng vẫn không thể áp đặt thế trận. Ngược lại, với thế thừa thắng xông lên, SLNA tiếp tục áp đảo với liên tiếp các cơ hội được tạo ra trước khung thành đội khách. Nếu chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm, SLNA đã có thể gia tăng cách biệt sau các pha dứt điểm của Văn Đức và Ngọc Toàn.

Tấn công liên tiếp mà không ghi được bàn thắng, SLNA ngay lập tức bị trả giá. Trong một đợt tấn công hiếm hoi, đội bóng đất Cảng đã có được bàn san bằng tỉ số từ cú dứt điểm cực kỳ đẹp mắt của Stevens.

"Người cũ" Đình Bảo đã kết liễu SLNA bằng pha dứt điểm quyết đoán ở phút 88. Ảnh: Hải Đăng.


Không muốn chấp nhận một tỉ số hòa, SLNA liên tiếp có sự điều chỉnh, khi tung cả Văn Vinh, Thế Cường và Phúc Tịnh, những cầu thủ có hơi hướng tấn công vào sân. Dù gây sức ép với liên tiếp các pha hãm thành nhưng SLNA vẫn rất khó trong việc chọc thủng lưới đối phương.

Chơi hay hơn nhưng đội bóng của Đức Thắng không thể ghi thêm bàn thắng. Cay đắng hơn, cuối trận, “người cũ” Đình Bảo gieo sầu cho đội bóng chủ sân Vinh bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3 – 2 cho đội khách.

Một trận đấu đáng tiếc của đội chủ nhà, nhưng chiến thắng của Hải Phòng cũng rất xứng đáng, khi họ biết người biết ta và bày binh bố trận một cách cực kỳ hợp lý.

Tác giả: Lâm Vũ

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: hải phòng ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP