Thể thao

Sint-Truidense gạch tên Công Phượng khỏi danh sách thi đấu

Danh sách đăng ký thi đấu của Sint-Truidense chuẩn bị cho trận gặp KV Oostende thuộc vòng 14 giải VĐQG Bỉ diễn ra ngày 3/11 không có tên của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Một kịch bản quen thuộc xuất hiện mỗi khi STVV công bố danh sách đăng ký thi đấu vào cuối tuần: Công Phượng tiếp tục phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ. Đây thật sự là tín hiệu không tốt với tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo HAGL.

Từ khi gia nhập đội bóng Bỉ, Công Phượng mới ra sân vỏn vẹn 20 phút. Lần gần nhất mũi nhọn người Việt Nam được trao cơ hội thi đấu đã là vào ngày 3/8. Từ đó, số 15 của STVV thường xuyên đóng vai khán giả bất đắc dĩ ở sân Stayen.

Tại Sint-Truidense, Công Phượng không được ra sân nhiều trong màu áo đội một. Ảnh: STVV.

Công Phượng thỉnh thoảng được trao cơ hội ở những trận đấu dành cho đội U21 của STVV. Trong bóng đá chuyên nghiệp châu Âu, một cầu thủ trong đội một chỉ phải xuống đá ở đội trẻ khi cần tìm lại cảm giác bóng sau chấn thương, hoặc do vi phạm kỷ luật ở CLB.

"Chim hoàng yến", biệt danh của STVV, được cho là không có kế hoạch sử dụng Công Phượng. Vì vậy, họ thường xuyên gạch tên số 15 khỏi danh sách đăng ký thi đấu. HLV Marc Brys chỉ sử dụng những gương mặt quen thuộc như Alexandre De Bruyn, De Ridder, Alan Goncalves Sousa...

Hiện một đội bóng ở châu Âu là FK Sarajevo rất muốn "giải cứu" Công Phượng. Tuy nhiên, bầu Đức của HAGL khẳng định sẽ tôn trọng hợp đồng ký với câu lạc bộ Sint Truidense liên quan đến mũi nhọn gốc Nghệ An.

Trao đổi với Zing.vn chiều 30/10 về vấn đề Chủ tịch Nguyễn Hoài Nam của FK Sarajevo ngỏ ý muốn chiêu mộ Công Phượng, bầu Đức nói: "FK Sarajevo muốn là chuyện của họ. Trong bóng đá, đâu phải cái gì muốn là được. Hợp đồng của Công Phượng được HAGL ký với Sint Truidense bằng văn bản hẳn hoi, nên làm sao có thể thay đổi được".

Zing.vn tiếp tục đặt câu hỏi: liệu HAGL sẽ gọi lại Công Phượng và "xuất khẩu" mũi nhọn này sang đội bóng khác hay không? bầu Đức trả lời: "Tôi nhấn mạnh HAGL đã ký hợp đồng với Sint Truidense, trong đó cho CLB của Bỉ mượn Công Phượng với thời hạn một năm. Lúc này, HAGL còn có quyền gì nữa".

Công Phượng là một trong số ít cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Anh từng trải nghiệm cảm giác chơi bóng tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ. Tuy nhiên, những lần xuất ngoại của tay săn bàn gốc Nghệ An chưa thành công.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP