Giáo dục

Sinh viên sử dụng điện thoại trong giờ học 4 lần sẽ bị đình chỉ học 1 năm

Mới đây, bản thông báo về việc thực hiện quy chế đối với đối với giảng viên, sinh viên các lớp đào tạo đại học chính quy của Học viện Báo chí và Tuyên truyền khiến nhiều sinh viên không khỏi lo lắng.

Theo bản thông báo, nhà trường yêu cầu không chỉ sinh viên mà cả các giảng viên phải tuân thủ và chấp hành nghiêm quy chế.

Cụ thể việc thực hiện nội quy trên lớp:

Giảng viên lên lớp muộn 10 phút thì buổi học đó bị tính là giảng viên bỏ giờ không lý do.

Sinh viên đến lớp muộn 5 phút bị tính nghỉ học một buổi không lý do. Giờ giải lao sinh viên vào muộn sẽ bị tính một buổi nghỉ học không phép.

Trong giờ học giảng viên và sinh viên tuyệt đối không được sử dụng điện thoại di động. Những buổi học có sự tương tác và truy cập tài liệu mà phải dùng điện thoại, giảng viên phải báo trước với Ban quản lý đào tạo.

Khi các bộ phận chức năng đi kiểm tra, phát hiện có sinh viên sử dụng điện thoại trong giờ học thì giảng viên và sinh viên phải cùng chịu trách nhiệm trước nhà trường.

Sinh viên sử dụng điện thoại trong giờ học 1 lần sẽ bị khiển trách, 3 lần sẽ cảnh cáo trước toàn trường và 4 lần thì sẽ bị đình chỉ 1 năm học.

Sau khi văn bản này được ban hành, nhiều sinh viên đã tỏ ra lo lắng vì quy định khá ngặt nghèo này của Học viện.

Thông báo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền được các sinh viên chia sẻ trên mạng

Trao đổi với phóng viên, PGS.TS Trương Ngọc Nam- Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, xác nhận văn bản này được ban hành ngày 23/8 với mục đích giúp sinh viên rèn luyện được ý thức, tăng tính kỷ luật, giúp sinh viên nhận thức đúng được vai trò và trách nhiệm của bản thân khi đến trường, đến lớp.

Việc nghiêm cấm việc sinh viên sử dụng điện thoại trong giờ học là cần thiết bởi nếu không, sinh viên không tập trung học tập mà chỉ mải mê sử dụng điện thoại.

Ông Nam cho biết đã có nhiều giảng viên phản ánh tình trạng này. Qua kiểm tra cho thấy sinh viên ngồi dưới lớp lướt web, chơi chứ không tập trung học hành và các thầy cô cũng đành bó tay.

Do vậy, Học viện đã quyết định đưa ra giải pháp nay để việc học hành của sinh viên được nghiêm túc. Cùng đó quy định về giờ giấc để tránh việc sinh viên tụ tập quán xá, bỏ giờ bỏ lớp.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP