Giáo dục

Sinh viên kêu trời vì dự lễ tốt nghiệp trực tuyến vẫn phải đóng phí 600.000 đồng

Nhiều sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ tin học TP.HCM (HUFLIT) cho biết trường tổ chức lễ tốt nghiệp trực tuyến nhưng thu phí 600.000 đồng như lễ trực tiếp là bất hợp lý. Nhà trường cho biết năm sau sẽ tổ chức thêm lễ tốt nghiệp trực tiếp.

Lễ tốt nghiệp sẽ được HUFLIT tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 3-12 - Ảnh chụp màn hình

Ngày 3-12, HUFLIT sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến cho sinh viên. Từ ngày 13-12, sinh viên sẽ đến trường nhận bằng trực tiếp. Để được nhận bằng, sinh viên phải đóng lệ phí tốt nghiệp 600.000 đồng.

Nhiều sinh viên cho biết những năm trước, lễ tốt nghiệp được trường tổ chức trực tiếp tại nhà hát Hòa Bình, tức phải thuê hội trường. Lệ phí tốt nghiệp 600.000 đồng. Năm nay tốt nghiệp trực tuyến nhưng vẫn thu phí 600.000 đồng là bất hợp lý.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện nhà trường cho biết trường đã khảo sát hình thức tham dự lễ tốt nghiệp đối với hơn 2.000 sinh viên đủ điều kiện trong đợt này. Phần lớn sinh viên muốn có lễ tốt nghiệp theo hình thức trực tiếp.

Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 còn phức tạp nên trường không thể tổ chức lễ tốt nghiệp trực tiếp cho sinh viên trong thời điểm này. Để đảm bảo sinh viên có thể nhận bằng tốt nghiệp đúng hạn, trường tổ chức lễ tốt nghiệp trực tuyến, sinh viên sẽ nhận bằng tốt nghiệp sau đó tại trường.

"Khi lên nhận bằng, sinh viên sẽ được trường cho mượn lễ phục và chụp ảnh. Dự kiến tháng 3 năm sau trường sẽ tổ chức thêm lễ tốt nghiệp trực tiếp cho những sinh viên tốt nghiệp đợt này đúng như mong muốn của các bạn" - đại diện nhà trường nói thêm.

Tác giả: MINH GIẢNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP