Giáo dục

Sinh viên ĐH Dược tình nguyện "xuống tóc" vào Nam chống dịch

Để chuẩn bị lên đường vào miền Nam chống dịch, các "chiến binh" dũng cảm của ĐH Dược Hà Nội đã có buổi "xuống tóc" tập thể, tập huấn khẩn trương trước khi lên đường.

Buổi tập huấn, ra quân của các tình nguyện viên Đại học Dược Hà Nội ngày 23/8.

Hưởng ứng lời kêu gọi phòng, chống đại dịch Covid-19, ngày 23/8, các sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch đã tới bệnh viện Nhi Trung ương để tiêm phòng vaccine, sẵn sàng lên đường, chung sức tham gia cùng TPHCM đẩy lùi đại dịch.

Sau công tác chuẩn bị khẩn trương, các tình nguyện viên (TNV) đã có buổi tham gia tập huấn các kỹ năng, kiến thức cần thiết để đảm bảo, sẵn sàng ứng phó tại chiến trường miền Nam. Cùng với đó, tất cả các sinh viên tình nguyện đã có buổi "xuống tóc" tập thể, với sự hỗ trợ của nhóm tóc Thiện Tâm.

Các TNV đã đồng loạt "xuống tóc", vì đây là chuyến đi "chưa biết khi nào về" của tất cả mọi người

Các bạn nữ sinh cũng không ngần ngại cắt ngắn mái tóc của mình, để giảm thiểu sức nóng, bí khi công tác tại miền Nam

"Cái răng cái tóc là góc con người. Đối với những thanh niên trẻ như chúng ta việc phải cắt đi mái tóc của mình không hề dễ dàng gì. Thế nhưng các Tình nguyện viên của trường Đại học Dược Hà Nội đã hy sinh, chuẩn bị tư thế sẵn sàng trước một cuộc chiến gian khổ đang chờ phía trước.

Xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến những TNV của chúng ta, những "chiến binh áo trắng" sẵn sàng đứng lên vì bảo vệ bình yên của nhân dân và đất nước khi có đại dịch hoành hành" - Đại diện Hội sinh viên ĐH Dược Hà Nội chia sẻ.

Hoạt động của Hội sinh viên ĐH Dược Hà Nội được sự hỗ trợ của nhóm tóc Thiện Tâm.

Những "chiến binh áo trắng" đã sẵn sàng cho chuyến công tác chống dịch tại miền Nam đầy vất vả phía trước.

Trước đó, Hội Sinh viên Trường Đại học Dược Hà Nội đã kết hợp với Thành Đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội và Ban tổ chức mô hình "Siêu thị mini 0 đồng" đã tặng những phần quà hết sức thiết thực, hỗ trợ các bạn sinh viên gặp khó khăn vì đại dịch. Đây cũng là cách thiết thực để đóng góp vào công cuộc đẩy lùi dịch Covid - 19, thực hiện phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau".

Trước đó, Hội Sinh viên Trường Đại học Dược Hà Nội đã kết hợp với Thành Đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Ban tổ chức mô hình "Siêu thị mini 0 đồng" đã hỗ trợ nhiều bạn trẻ gặp khó khăn trong đại dịch.

Tác giả: Hồng Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP