Giáo dục

Sinh viên đại học bị lừa học phí

Một số phụ huynh liên hệ Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM hỏi việc đóng học phí mới vỡ lẽ bị lừa. Có trường hợp sinh viên bị lừa và cũng có trường hợp sinh viên thông đồng để lừa cha mẹ.

Thông báo giả về việc gia hạn và đóng học phí bằng cách chuyển tiền vào tài khoản cá nhân - Ảnh: T.T

Bà Hoàng Thị Thoa - phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM - cho biết thời gian gần đây có nhiều sinh viên, phụ huynh liên hệ với trường thắc mắc về việc đóng học phí.

Nhiều người cho biết đã chuyển tiền học phí vào tài khoản cá nhân của Nguyễn Duy Hiếu - người xưng trưởng phòng kế hoạch tài chính của trường. Trước đó, một thông báo gia hạn đóng học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 được gửi đến email của sinh viên.

Theo thông báo này, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên trường gia hạn đóng học phí đến tháng 1-2022. Sinh viên đóng học phí bằng cách chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của Nguyễn Duy Hiếu - trưởng phòng kế hoạch tài chính.

Nhiều sinh viên không để ý chi tiết: trưởng phòng kế hoạch tài chính của trường là người khác, không phải Nguyễn Duy Hiếu.

Bà Thoa cho biết nhiều sinh viên đã chuyển học phí vào tài khoản này. Ngoài việc sinh viên bị lừa, đáng chú ý là có tình trạng sinh viên thông đồng với người ngoài lừa tiền cha mẹ.

Phụ huynh liên hệ trường để xác nhận đóng học phí cho con nhưng trường kiểm tra mới phát hiện con của phụ huynh này không theo học tại trường. Phụ huynh cho biết đã đóng học phí nhiều lần theo yêu cầu của con mình.

"Toàn bộ các khoản học phí, sinh viên chỉ đóng qua tài khoản của trường. Trường không thu bất kỳ khoản nào qua tài khoản cá nhân. Sinh viên và phụ huynh lưu ý để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng lừa tiền" - bà Thoa cảnh báo.

Tác giả: Minh Giảng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP