Giáo dục

Sinh viên bị giảng viên khoa Luật quấy rối: 'Nhiều bạn nữ cũng bị thầy nhắn tin thiếu đứng đắn'

Sinh viên T.U cho biết, không chỉ cô, mà nhiều bạn nữ cũng bị thầy Nguyễn Bá Cường - giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) nhắn tin với nội dung thiếu đứng đắn.

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao thông tin về việc TS. Nguyễn Bá Cường - giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) bị tố có những hành vi thiếu chuẩn mực với sinh viên nữ.

T.U – một sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội từng bị thầy Cường nhắn tin quấy rối nhiều lần khẳng định, không tố cáo thầy gạ gẫm mình.

Trong đơn kiến nghị gửi lên lãnh đạo khoa, cô chỉ đề cập 3 việc.

Thứ nhất, thầy Cường thường xuyên đi dạy muộn đến 1/3 thời lượng buổi học. Khi đến lớp, thầy còn khoe mẽ về bản thân khiến sinh viên phải cố gắng nghe cho qua chuyện. Thứ 2, thầy Cường nhắn tin cho sinh viên nữ không đúng chuẩn mực và thứ 3, thầy Cường trù dập điểm sinh viên.

Một số đoạn tin nhắn được cho là giữa giảng viên Cường và các nữ sinh được chia sẻ trên trang SOL - VNU Confessions. (Ảnh chụp màn hình).

T.U cho biết, rất bức xúc việc thầy Cường nhắc đến tên T.U khi trả lời nhiều báo khiến và cho rằng, thầy Cường đang hướng dư luận chú ý vào cô, điều này gây ảnh hưởng xấu đến bản thân cô.

Nữ sinh này bức xúc: “Mấy năm trước, thầy Cường đề nghị kèm cặp em trong học tập. Tuy nhiên sau đó, thầy muốn được trả công chứ không nhận cảm ơn suông. Những lời nói, những tin nhắn của thầy khiến em cảm thấy bị quấy rối, rất khó chịu. Không chỉ em, nhiều bạn nữ cũng bị thầy nhắn tin với nội dung thiếu đứng đắn.

Mình cũng như những bạn nữ sinh khác đều mong lãnh đạo khoa Luật xử lý thầy Cường vì đã làm tổn thương đến nữ sinh viên, thậm chí có thể xử lý bằng cách tạm dừng công tác để thầy chấm dứt những việc làm như vậy”.

Một nữ sinh lớp Tư pháp hình sự cũng lên tiếng: “Vì xích mích chuyện tình cảm cá nhân với thầy Cường, em đã bị thầy ‘bạo hành’ tinh thần, chửi rủa thậm tệ”.

TS Cường cho rằng bị vu khống, bôi nhọ.

Trước đó, sau khi trang Facebook có tên SOL-VNU Confessions đăng tải nhiều bài viết tố cáo những hành vi thiếu chuẩn mực với sinh viên nữ, TS. Nguyễn Bá Cường - giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) trả lời VTC News, thừa nhận mình chính là giảng viên bị tố cáo.

Tuy nhiên, thầy Cường khẳng định, sự việc trên là không chính xác, đó chỉ là việc làm của một số cá nhân nặc danh nhằm vu khống, xúc phạm mình trên mạng xã hội.

“Tất cả nội dung tố cáo trên là trò bịa đặt, vu khống, được tung lên để xúc phạm danh dự của cá nhân tôi và cả khoa Luật. Bản thân tôi bị ảnh hưởng là một phần nhưng quan trọng là hình ảnh của khoa Luật, của Đại học Quốc gia Hà Nội và cả ngành giáo dục nói chung”, ông Cường nói.

Cũng theo thầy Cường, việc xảy ra khiến cuộc sống, công việc của thầy bị ảnh hưởng rất lớn.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã có đơn tố cáo gửi lên cơ quan Công an TP. Hà Nội, Ban chủ nhiệm khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) để làm rõ vụ việc xúc phạm danh dự nhân phẩm và vu khống trắng trợn đối với tôi" thầy Cường cho biết.

TS. Nguyễn Bá Cường cũng cho hay, bản thân thầy đã biết nữ sinh gửi đơn tố cáo bị quấy rối đến báo chí và khoa Luật là ai và tiếp tục khẳng định, những lời tố cáo đó hoàn toàn là bịa đặt, vu khống.

Thầy Cường giải thích, những tin nhắn giữa thầy và nữ sinh trên chỉ là trêu đùa, là cuộc nói chuyện bình thường. Hai người chỉ nói chuyện vài lần trên mạng trong khoảng thời gian 3 năm với tư cách là thầy trò chứ không có tình cảm trai gái.

Nam giảng viên cũng cho biết, bản thân có thói quen khi sinh viên hay bất kỳ ai kết bạn với trên facebook thì đều chủ động hỏi chuyện để xác minh người đó là ai.

Cũng theo thầy, ở khoa, nhiều sinh viên và các giảng viên đều biết thầy cho điểm rất chặt. Chính vì thế khi bị điểm thấp, sinh viên thù ghét thầy giáo rồi bịa chuyện trên Facebook nói rằng thầy trù dập sinh viên.

Trước những tin nhắn cho rằng mình "gạ" sinh viên đi uống rượu, uống bia, thầy Cường cho rằng, quan điểm là sinh viên một khi đã ra trường thì không còn là sinh viên nữa.

Và ngay cả là sinh viên đi chăng nữa thì việc thầy trò mời nhau là chuyện bình thường. Các sinh viên là những người đã trưởng thành, không phải là trẻ con. Nhiều sinh viên đã chủ động nhắn tin mời thầy uống bia và đó không phải là gạ gẫm.

"Không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy tôi đã vi phạm đạo đức, phẩm chất của một nhà giáo, vi phạm các quy định của khoa Luật và của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tôi rất mong các cơ quan có thẩm quyền điều tra và xử lý tất cả các hành vi xúc phạm danh dự cá nhân của tôi trong thời gian qua, trả lại danh dự cho tôi, uy tín cho khoa Luật, cho Đại học Quốc gia Hà Nội và ngành giáo dục, cũng như pháp luật và đạo lý vốn có của nó", ông Cường nói.

Tác giả: LƯU LY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP