Cuộc sống

Sinh nhật được vợ tặng món quà giá trị lớn, khi biết sự thật, tôi uất ức vô cùng

Hiểu được vợ tiết kiệm cũng vì gia đình nên tôi không trách mà ủng hộ cách chi tiêu của cô ấy nhưng đến ngày sinh nhật, khi nhận món quà giá trị lớn từ vợ, tôi mới phát hiện ra sự thật...

Vợ chồng lấy nhau đã 8 năm, có với nhau hai mặt con, công việc của chúng tôi đều ổn định. Từ ngày lấy vợ đến giờ tôi chưa bao giờ biết đến mùi vị tiền lương, bởi vợ cầm thẻ ATM nên cứ đến ngày điện thoại kêu tít tít là cô ấy đã vội vã rút hết sạch.

Sáng nào vợ cũng nhét vào ví chồng 60 nghìn đồng để ăn sáng, đổ xăng và uống nước. Nhiều lúc bạn rủ nhậu, tôi không dám đi vì ăn của người ta hoài mà mình không bỏ tiền ra đãi lại thì cũng không hay. Mà mỗi lần mở miệng ra xin tiền vợ thì cô ấy chỉ cho 200 nghìn đồng là mức tối đa. Ngồi nhậu 5 – 7 người mà chỉ có từng đó tiền thì không đi cho đỡ xấu mặt.

Hàng ngày chuyện ăn uống của gia đình cũng đơn giản, lúc nào mâm cơm cũng là bát canh nấu và đồ ăn mặn cùng với nồi cơm. Ăn mặc của vợ cũng chỉ là những bộ đồ đi xin lại của mấy bà chị gái. Biết vợ tiết kiệm cũng vì gia đình nên tôi không làm khó cô ấy.

Cho đến một ngày, vợ tự nhiên tổ chức sinh nhật cho chồng, cô ấy mua một chiếc bánh gato nhỏ, bên cạnh là một mâm cơm có thêm đĩa thịt gà luộc. Khi các màn rườm rà kết thúc, vợ tặng tôi món quà giá trị lớn- một chiếc ví da rất đẹp. Thích quá nên tôi đã buột miệng hỏi giá tiền.

Tôi bắt vợ phải lấy bằng được số tiền đó về nhưng cô ấy bảo đòi vài tháng rồi nhưng em ấy không có để trả. (Ảnh minh họa)

Vợ vừa ăn miếng bánh vừa thản nhiên nói: "Nhiều đêm em nằm suy nghĩ, không biết nên mua đồ gì tặng cho chồng nên khi ra tiệm, nhìn thấy chiếc ví quá đẹp mua liền. Giá của nó là 9 triệu đồng đấy, anh nhớ giữ cẩn thận, mất thì tiếc lắm".

Nghe đến đây tôi thực sự phát điên, tôi ném chiếc ví thẳng vào bánh gato rồi thét vào tai vợ rằng mỗi ngày cho chồng có 60 nghìn đồng, thế mà mua chiếc ví sang trọng này để đựng cái gì hả? Sau khi xả hết những bực tức, tôi hỏi vợ từ ngày cưới nhau đến nay tiết kiệm được bao nhiêu tiền rồi? Dự định làm gì với số tiền đó?

Phải hỏi đến câu thứ 4 vợ mới mở miệng nói là cũng tiết kiệm được 800 triệu đồng nhưng cho em trai mượn 700 triệu rồi. Giờ còn 100 triệu đang gửi trong ngân hàng. Nghe đến từ em trai vợ thì tôi ngồi bệt xuống ghế, thế là mất hết tất cả rồi. Đầu năm vừa rồi em vợ làm ăn thua lỗ, đến nỗi phải bán nhà trả nợ, bây giờ cả nhà đang phải chạy ăn từng bữa. Số tiền đó biết đến bao giờ mới lấy lại được?

Tưởng có tiền, vợ mua vàng hay gửi ngân hàng, ai ngờ cô ấy chăm chăm mang về nhà ngoại thế này. Tôi bắt vợ phải lấy bằng được số tiền đó về nhưng cô ấy bảo đòi vài tháng rồi nhưng em trai không có để trả. Theo mọi người bây giờ tôi có nên tạo áp lực cho ông bà ngoại để họ ép con trai trả tiền cho vợ chồng tôi không?

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP