Thế giới

Singapore hưởng lợi bất ngờ nhờ đăng cai thượng đỉnh Mỹ-Triều

Trở thành tâm điểm chú ý của thế giới nhờ đăng cai các sự kiện quốc tế như hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất đã mang tới cho Singapore lợi ích không ngờ.

Theo báo cáo mới công bố của Tổng cục du lịch Singapore (STB), lượng khách du lịch đến đất nước này cũng như mức chi tiêu của họ tại đây đã tăng cao đến mức kỷ lục năm thứ ba liên tiếp.

Một cặp vợ chồng trẻ người Trung Quốc đang chụp ảnh lưu niệm khi trong chuyến du lịch đầu tiên tới Singapore. Ảnh: Strait Times

Cụ thể, so với một năm trước đó, tổng số du khách đến Singapore trong năm 2018 đã tăng 6,2% lên con số 18,5 triệu người. Tổng số tiền họ chi dùng trong thời gian du lịch ở đảo quốc sư tử cũng tăng 1%, đạt 27,1 tỉ USD.

Báo Strait Times nhận định, các kết quả đáng kể trên có được nhờ Singapore được chọn làm nơi tổ chức hai sự kiện thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo dư luận quốc tế là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hồi tháng 6/2018 cũng như lễ công chiếu bộ phim “Crazy Rich Asians” của Hollywood, vốn dùng bối cảnh quay phim ngay tại nước này.

STB cho hay, số lượt tìm kiếm về đất nước Singapore trên Google tăng hơn 3 lần trong thời điểm chiếu phim Crazy Rich Asians và đạt đỉnh điểm tìm kiếm 110% trên chuyên trang du lịch Orbitz.

Theo lãnh đạo STB Keith Tan, cuộc gặp lịch sử Trump - Kim lần thứ nhất đã góp phần mang lại giá trị quảng bá hình ảnh rất lớn cho đảo quốc sư tử. Đặc biệt, theo thống kê của Google, chỉ tính riêng tại Mỹ, cụm từ "Singapore ở đâu" đã được gõ tìm kiếm tới hơn 2 triệu lần chỉ trong một ngày ngay trước hội nghị thượng đỉnh nói trên.

STB cho biết thêm, số lượng du khách đến từ 15 thị trường hàng đầu của ngành du lịch nước này đều tăng trong năm 2018. Trong đó, số du khách tăng từ Mỹ, Anh, Ấn Độ và Việt Nam tăng cao nhất.

STB đánh giá, việc tăng thêm các chuyến bay giữa những quốc gia này với Singapore cùng nhu cầu đi lại lớn hơn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng của ngành.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP