Thế giới

Singapore ghi nhận ca nhiễm Omicron cộng đồng đầu tiên

Ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng ở Singapore là một người làm việc tại sân bay và có thể đã tiếp xúc với nhiều người khác.

Hành khách tại sân bay Changi của Singapore (Ảnh: Reuters).

Reuters dẫn thông tin từ giới chức y tế Singapore ngày 9/12 cho biết, nước này đã phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng. Bệnh nhân là một nữ nhân viên sân bay 24 tuổi. Cô gái này được phát hiện dương tính với Omicron sau một đợt xét nghiệm định kỳ dành cho nhân viên sân bay. Cơ quan y tế địa phương sẽ giải trình tự gen thêm để xác định chắc chắn.

Theo thông tin từ giới chức y tế Singapore, cô gái này không có lịch sử đi lại tới các nước châu Phi và rất có thể đã nhiễm bệnh do tiếp xúc với hành khách từ các nước bị ảnh hưởng bởi Omicron. Cô đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19 và không có triệu chứng khi nhiễm bệnh.

Trước đó, Singapore cũng phát hiện 3 ca nhiễm biến chủng Omicron đều là du khách nước ngoài. "Với khả năng lan rộng của Omicron như hiện nay, chúng tôi dự đoán rằng sẽ có thêm các ca nhiễm biến chủng này bao gồm cả ca nhập cảnh và ca lây nhiễm cộng đồng", Bộ Y tế Singapore nhận định.

Singapore đang trong lộ trình sống chung với Covid-19 sau khi đã tiêm vaccine cho khoảng 96% dân số trong độ tuổi tiêm chủng. Giới chức nước này đang hối thúc người dân tiếp tục tiêm chủng mũi tăng cường để tăng mức độ bảo vệ trong bối cảnh xuất hiện Omicron.

Đầu tuần này, Bộ Y tế Singapore thông báo sẽ dừng phát thông cáo cập nhật số ca mắc Covid-19 hàng ngày vì cho rằng việc cập nhật như vậy không còn ý nghĩa nữa. Các thông tin này gồm tình hình Covid-19 trong cộng đồng, công suất bệnh viện, tình trạng của bệnh nhân, cũng như tiến độ tiêm chủng và số ca mắc Covid-19.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP