Thế giới

Singapore bắt người đe dọa thủ tướng trên Facebook

Cảnh sát vừa bắt giữ một người Singapore vì đăng bình luận kích động bạo lực nhắm vào Thủ tướng Lý Hiển Long.

Cuối tuần qua, cảnh sát Singapore đã bắt giữ một người đàn ông 45 tuổi do có hành vi kích động bạo lực nhắm vào Thủ tướng Lý Hiển Long trên Facebook.

Cảnh sát Singapore nhận báo cáo vào khoảng 15h10 chiều ngày 8/7, liên quan đến mối đe dọa bạo lực nhắm vào Thủ tướng Lý trên trang Facebook của hãng tin CNA. Lời đe dọa được đưa ra trong dòng bình luận dưới bản tin về vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Tang vật được cảnh sát Singapore thu giữ. Ảnh: Lực lượng Cảnh sát Singapore.

Sau khi theo dõi, Bộ phận Cảnh sát Trung tâm Singapore đã xác định chủ tài khoản Facebook đăng bình luận. Người này bị bắt trong 5 tiếng sau khi nhận tin báo. Cảnh sát còn thu giữ một chiếc laptop, một tablet và 4 chiếc điện thoại di động.

Theo luật pháp Singapore, người bị buộc tội tạo hoặc lan truyền thông tin điện tử chứa hành vi kích động bạo lực có thể bị phạt tiền, án tù tối đa 5 năm hoặc cả hai. "Cảnh sát sẽ không tha thứ bất cứ hành vi kích động bạo lực tại Singapore", đại diện cảnh sát nước này cho biết.

Trước đó, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã chia sẻ sự bàng hoàng khi hay tin cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời vì bị ám sát ngày 8/7.

"Đây là hành động bạo lực không thể chấp nhận. Ông Abe là một người bạn tốt của Singapore. Tôi chỉ vừa mời ông ấy ăn trưa hồi tháng 5 trong chuyến thăm Tokyo", ông Lý Hiển Long viết trên Facebook.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP