Thế giới

Siêu xe tương lai bảo vệ Putin vượt qua thử nghiệm

Mẫu xe được phát triển từ năm 2012 đã vượt qua thử nghiệm va chạm và sẽ trở thành phương tiện vận chuyển thường xuyên cho Tổng thống Putin.

Mẫu xe trong dự án Cortege trưng bày ở Viện nghiên cứu Khoa học động cơ và Ôtô Quốc gia Moskva. Ảnh: RT.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov hôm nay cho biết mẫu xe limousine chuyên chở tổng thống và quan chức cấp cao Nga đã cho kết quả tích cực trong các bài thử nghiệm va chạm, theo RT.

"Công nghệ và bí quyết kỹ thuật mà chúng tôi phát triển trong dự án này cho kết quả tốt. Mẫu xe sẽ sớm ra mắt công chúng. Các chuyên gia sẽ được nhìn tận mắt trong buổi triển lãm ôtô quốc tế tổ chức tại Moskva mùa thu này", Manturov nói.

Dự án Cortege được Viện nghiên cứu Khoa học động cơ và Ôtô Quốc gia Moskva (NAMI) triển khai theo yêu cầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin từ năm 2012. Ngoài chiếc limousine dành cho tổng thống, dự án này còn phát triển một đội xe gồm sedan, minivan và SUV, nhằm chứng tỏ ngành sản xuất ôtô của Nga có năng lực sản xuất những mẫu xe đẹp nhất, an toàn nhất và đáng tin cậy nhất.

Ông Manturov cho hay có thể Tổng thống Putin không có thời gian nhìn ngắm chiếc xe sẽ chở ông trong tương lai, và cũng không dám chắc mẫu xe này có được sử dụng trong lễ nhậm chức tổng thống vào tháng 5 tới không.

"Những xe đi thử sẽ được giao đúng hẹn vào cuối tháng 4", ông nói. "Tôi hy vọng tổng thống sẽ sớm sử dụng phương tiện này".

Các nhà lãnh đạo Liên Xô từng sử dụng xe nội địa như ZIL-41047 trong các sự kiện nhà nước chính thức, nhưng từ năm 1991, Điện Kremlin bắt đầu mua xe của Đức để thay thế. Dự án Cortege nhằm thay thế xe của Đức bằng sản phẩm được thiết kế và sản xuất ở Nga.

Theo truyền thông Nga, có 14 xe đã được chuyển tới bãi đỗ xe trong điện Kremlin. Bắt đầu từ năm tới, dòng xe Cortege sẽ được chào hàng đến chính phủ những nước khác.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Putin ,siêu xe ,tương lai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP