Xe

Siêu xe mới của Lamborghini sẽ có động cơ hybrid V12

Mẫu xe thay thế cho Lamborghini Aventador tiếp tục được trang bị động cơ V12 và nâng cấp công nghệ hybrid để cải thiện hiệu năng.

Sau khi ra mắt phiên bản LP780-4 Ultimae để kết thúc vòng đời 10 năm của mẫu siêu xe Aventador, lãnh đạo của Lamborghini lên tiếng xác nhận mẫu siêu xe tiếp theo của hãng sẽ có động cơ hybrid V12.

Chia sẻ với Autoblog, CEO Lamborghini là Stephan Winkelmann cho biết mẫu xe “kế nhiệm” của Aventador sẽ được phát triển trên một nền tảng công nghệ hoàn toàn mới. Động cơ hybrid, pin và hệ truyền động được phát triển mới, không có sự liên quan đến loại động cơ mild-hybrid đang được trang bị trên mẫu Lamborghini Sian.

Bên cạnh đó, giám đốc điều hành của hãng siêu xe Italy hé lộ thêm rằng động cơ của mẫu supercar mới vẫn duy trì cấu hình V12 đặc trưng. Lamborghini cũng không có ý định trang bị tăng áp cho động cơ mới, một điểm khác biệt giữa những mẫu siêu xe mang logo bò tót với các đối thủ như Ferrari, Aston Martin, McLaren…

Tên gọi cũng như thời gian ra mắt chính thức của mẫu siêu xe mới chưa được Lamborghini xác nhận. Hiện tại, model mới nhất của hãng là Aventador LP780-4 Ultimae có giá bán khởi điểm gần 500.000 USD.

Dưới nắp ca-pô của Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae là khối động cơ V12 6.5L mạnh nhất trong các phiên bản Aventador. Thông số công suất tối đa đạt 780 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm.

Với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Aventador LP780-4 Ultimae có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây cùng vận tốc tối đa 355 km/h.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Lamborghini ,siêu xe ,động cơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP