Xe

Siêu xe Lamborghini thuần điện sẽ ra mắt vào năm 2027

Điều này đã được CEO Lamborghini Stephan Winkelmann xác nhận.

Trong kế hoạch 10 năm sắp tới, Lamborghini cho biết hãng sẽ phát triển 4 mẫu xe, bao gồm hai mẫu siêu xe thể thao, nhiều khả năng là "hậu duệ" của Aventador và Huracan, cùng hai mẫu xe đa dụng, trong đó dự kiến là mẫu Urus thế hệ thứ hai và một mẫu xe hai cửa bí ẩn.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Yahoo Finance, CEO Lamborghini Stephan Winkelmann chia sẻ thêm về việc mẫu siêu xe thể thao tương lai của hãng sẽ được trang bị hệ thống hybrid, trước khi phát triển sang thiên hướng thuần điện.

Mẫu siêu xe thể thao tương lai của Lamborghini sẽ được trang bị hệ thống hybrid, trước khi phát triển sang thiên hướng thuần điện. Ảnh: Carscoops.

Ông cũng bày tỏ hy vọng về việc nhiên liệu tổng hợp có thể giúp động cơ đốt trong tồn tại lâu hơn dưới áp lực của bộ luật khí thải khắt khe tại châu Âu.

"Hiện nay, chúng tôi vẫn chưa xác định được hướng đi của hãng từ năm 2030 trở đi vì chưa có thêm những chính sách dành riêng trong việc phát triển động cơ đốt trong. Mặt khác, hiện chúng tôi vẫn chưa rõ liệu nhiên liệu tổng hợp có thể giúp động cơ đốt trong tồn tại lâu hơn dưới áp lực của bộ luật khí thải khắt khe tại châu Âu hay không.

Cơ bản, loại nhiên liệu này vẫn chưa được phát triển hoàn thiện. Song song đó, việc nhiên liệu tổng hợp có phù hợp với những mẫu xe của Lamborghini trong tương lai vẫn là một dấu hỏi lớn. Vì vậy chúng tôi vẫn chưa thể quyết định việc có tiếp tục phát triển động cơ đốt trong hay loại bỏ”, CEO Lamborghini Stephan Winkelmann trả lời khi được hỏi liệu động cơ đốt trong có bị loại bỏ dần vào 10 năm tới hay không.

Lamborghini vẫn đang bỏ ngỏ việc phát triển những mẫu siêu xe sử dụng động cơ đốt trong trong tương lai.

Ông cũng không tiết lộ thêm nhiều về thiết kế của mẫu xe điện đầu tiên của hãng. Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, vị CEO của hãng xe Italy cho biết Lamborghini đang trên đà lập kỷ lục mới vào năm nay: “Tháng nào chúng tôi cũng đạt doanh số tốt hơn tháng trước. Mỗi tháng, chúng tôi bán được nhiều xe hơn mức có thể giao. Nhìn chung vào năm 2021, đây sẽ là một năm kỷ lục, cả về doanh số và số liệu tài chính. Chúng tôi rất vui vì điều đó, cũng như hướng tới năm 2022 hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa”.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP