Xe

Siêu xe Lamborghini Terzo Millenio sẽ chạy điện và tự sửa chữa sau tai nạn

Siêu xe tương lai tuyệt đẹp Terzo Millenio của Lamborghini sẽ chạy hoàn toàn bằng điện, tự sửa chữa nhưng không tự lái.

Hãng xe Ý “chú bò tót” vừa giới thiệu bản concept tuyệt đẹp về chiếc siêu xe thể thao Terzo Millenio của tương lai, đây là sản phẩm hợp tác giữa Lamborghini và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Những chiếc Supercars của Lamborghini trong tương lai sẽ được tích hợp công nghệ AI (Artificial Intelligence) để cải thiện kỹ năng lái xe, nhưng không phải là tự lái hoàn toàn, theo đúng mục tiêu mà Terzo Millenio theo đuổi. "Người ta thường không mua một chiếc xe thể thao để lái nó bằng máy tính", Riccardo Parenti, Giám đốc Phát triển khái niệm của công ty cho biết.

Xem video màn ra mắt ấn tượng của siêu xe Lamborghini Terzo Millenio:

Thế hệ thứ 3 của chiếc siêu xe thể bao sẽ được trang bị một "buồng lái ảo". Bên cạnh đó, sức mạnh của xe sẽ sử dụng hoàn toàn bằng động cơ điện thay thế thay cho động cơ xăng như trên các siêu xe Lamborghini hiện nay.

Bên cạnh đó, trọng lượng của xe cũng được cắt giảm tối da khi sử dụng cấu trúc các vật liệu CFK (sợi carbon composite), một mặt giảm tối đa khối lượng, mặt khác có thể tích trữ điện năng cho xe.

Ngoài ra, hãng cũng đang nghiên cứu về việc tạo ra một loại vật liệu mới có thể chuẩn đoán “bệnh” trên xe sau các sự cố tai nạn, đâm va.

Về khả năng vận hành, Lamborghini Terzo Millennio được trang bị một khối động cơ điện với 4 loại mô-tơ chia đều cho từng bánh xe, không lấy năng lượng từ pin mà thay vào đó là hệ thống siêu tụ điện (supercapacitor).

Hiện tại, phía nhà sản xuất Lamborghini chưa công bố về kế hoạch liệu có sản xuất thương mại cho chiếc siêu xe tương lai Terzo Millennio hay không?.

Nguồn: Carscoops

Tác giả: Trường Hải

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP