Xe

Siêu xe Ferrari 488 GTB giá hơn 14 tỷ độ Novitec trên phố Sài Gòn

Ferrari 488 GTB không còn quá xa lạ với các tay chơi siêu xe tại Việt Nam. Model này có số lượng gần 20 chiếc, chủ yếu là các màu vàng, trắng, xám và đỏ.

Được ra mắt tại triển lãm Geneva để thay thế cho "đàn anh" Ferrari 458 Italia, 488 GTB từng làm mưa làm gió tại Việt Nam với số lượng gần 10 xe hồi năm 2016. Các đường nét mềm mại của 458 Italia được cải tiến góc cạnh khác biệt ở nắp capo, các hốc gió thiết kế lại kết hợp những đường dập nổi trên thân xe cho cảm giác dữ dằn và táo bạo hơn.

Đèn LED định vị thiết kế bắt mắt, các bóng được xếp tầng và trải dài ra phía sau.

Cánh gió phía sau to bản được gắn cố định vào thân xe, chi tiết được gia công bằng sợi carbon vừa tăng thêm thẩm mỹ cũng như cải thiện hiệu năng ở tốc độ cao. Novitec là một hãng độ của Đức nổi tiếng với những chi tiết thân vỏ đẹp mắt.

Hốc gió thiết kế mới chia làm hai khe lớn cung cấp oxy cho khối động cơ phía sau. Ferrari 488 GTB sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, cho ra công suất 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút.

Mâm xe năm chấu kép được sơn vàng đồng tương phản với màu đen của xe, tăng thêm điểm nhấn nhờ các đường kẻ vàng. Ốp lườn Novitec chất liệu carbon.

Ferrari 488 GTB sử dụng đĩa phanh gốm Brembo Ceramic hiệu suất cao của xe đua. Việc sử dụng vành kích thước 20 inch đi kèm lốp trước 245/35 và 305/30 ở phía sau.

Phía sau là cụm đèn LED cảnh báo theo phong cách xe đua F1. Ống xả thiết kế đơn đặt hai bên thay vì ba ống đặt giữa như 458 Italia. Siêu xe này từng nằm tại showroom trên đường An Dương Vương, Quận 5 thời gian dài trước khi được bán cho một đại gia Hà Nội.

Đèn hậu sau dạng tròn truyền thống vẫn được Ferrari sử dụng lại trên các mẫu xe mới như F12, LaFerrari hay 812 Superfast.

Nội thất bọc da có thiết kế đơn giản tập trung vào cảm giác lái. Các nút bấm khởi động và tùy chỉnh chế độ chạy được bố trí ngay trên vô lăng. Vô lăng thiết kế thể thao, phía trên có bảng điện tử sáng theo vòng tua như trên xe F1. Cụm đồng hồ chính hiển thị vòng tua dạng cơ. Hai bên là màn hình LCD hiển thị thông số nhiệt độ, quãng đường,...

Giá bán của 488 GTB dao động trong khoảng 14 tỷ đồng và rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đa số đều đã có chủ nhân nhờ mức thấp cũng như tính thương hiệu cao. Mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với đối thủ trong cùng phân khúc là "đồng hương" Lamborghini Huracan.

Tác giả: Mạnh Dương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Ferrari 488 GTB ,siêu xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP