Xe

Siêu xe điện Trung Quốc BAIC ArcFox-7 "mơ" đấu BMW i8 sắp ra mắt

Hãng xe Trung Quốc BAIC tuyên bố sẽ đưa ArcFox-7 lên dây chuyền sản xuất, dự kiến sẽ tung ra thị trường vào tháng 6/2018 tới đây.

Vào năm 2016, BAIC đã từng gây chú ý với mẫu siêu xe điện ý tưởng ArcFox-7. Vừa qua, hãng đã tuyên bố sẽ đưa ArcFox-7 lên dây chuyền sản xuất, với vai trò là mẫu xe cao cấp nhất trong dòng sản phẩm của ArcFox cùng mong muốn "đập tan" quan niệm của người tiêu dùng trên thế giới về những chiếc xe Trung Quốc là "xe nhái".

ArcFox-7 đã có kiểu dáng rất độc đáo, hiện đại và hấp dẫn, hoàn toàn không thể nhầm lẫn với mẫu xe nào khác. Xe có phần đầu rất thấp với các đèn pha LED, thân xe hình nêm rộng và thấp, các chi tiết sắc sảo, hiện đại kết hợp với những đường nét cong mềm mại. Cửa mở lật lên như những siêu xe hàng đầu thế giới.

Nội thất của xe có thiết kế "lai" giữa xe hơi và máy bay chiến đấu với bảng táp-lô góc cạnh làm từ sợi carbon, vô-lăng vuông và 3 màn hình trải theo chiều ngang. Tuy nhiên khi được thương mại hóa, chiếc xe sẽ có nội thất thực tế hơn với bệ trung tâm truyền thống, tay lái dạng bình thường và một màn hình cảm ứng lớn đóng vai trò làm bảng điều khiển trung tâm, tương tự các dòng xe điện Mỹ Tesla hiện nay.

ArcFox-7 được trang bị 3 mô-tơ điện với tổng công suất 603 mã lực và mô-men xoắn lên tới 1050Nm. Với khối pin dung lượng 6,6 kWh, xe có thể đạt quãng đường chạy tối đa 299 km mỗi lần sạc. Có trọng lượng lên tới 1755 kg nhưng chiếc xe vẫn có khả năng đạt 0-100 km/h chỉ trong dưới 3 giây và đạt tốc độ tối đa 260 km/h. Để giúp chiếc xe giảm tốc nhanh chóng, xe sở hữu hệ thống phanh cực mạnh với heo 6 piston phía trước, 4 piston phía sau cùng các đĩa phanh gốm-carbon.

ArcFox-7 sẽ được mở bán vào tháng 6/2018 với giá bán được tiết lộ, nhưng có thể chắc chắn rằng chiếc xe sẽ có giá không rẻ.

Tác giả: Lê Huân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: siêu xe ,Trung quốc ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP