Xe

Siêu xe Devel Sixteen mạnh nhất thế giới, đạt 5.000 mã lực

Hãng Devel vừa giới thiệu bản concept cuối cùng của mẫu Sixteen tại Dubai. Động cơ được sản xuất tại Mỹ, đạt công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 500 km/h.

Devel Motors vừa công bố bản concept cuối cùng của mẫu Sixteen hypercar đầy tham vọng tại Dubai Motor Show trong tuần này. Chiếc xe được tuyên bố sẽ đạt tốc độ khoảng 500 km/h khi đi vào sản xuất.

Nếu điều này trở thành sự thực, đây sẽ là chiếc xe nhanh nhất thế giới, đánh bại Koenigsegg Agera RS ở tốc độ 447 km/h và tạo nên thách thức mới đối với các hãng như Bugatti và John Hennessey.

Công ty có trụ sở tại Dubai đã công bố tham vọng của mình cách đây 4 năm với sự hợp tác của Torino Automobile (Italy). Hãng cũng có mối liên hệ với tỷ phú James Glickenhaus trong dự án SCG 003 và siêu xe Intensa Emozione của Apollo.

Cung cấp sức mạnh cho Sixteen là khối động cơ V16, bốn họng turbo đường kính 81 mm, dung tích 12.3 lít, đạt công suất 5.007 mã lực trên máy đo. Tiếng ồn phát ra từ cỗ máy vượt quá sức chịu đựng của con người.

Chiếc xe được thiết kế lấy cảm hứng từ động cơ máy bay phản lực. Điều đáng tiếc là Sixteen không được phép chạy trên đường công cộng. Nhà phát triển nói với CNN rằng chiếc Sixteen “là một chiếc máy kéo”.

Công ty đang phát triển thêm hai phiên bản đường phố, một chiếc 2.000 mã lực và một chiếc 3.000 mã lực. Hãng sản xuất cho biết mức giá tương ứng cho hai phiên bản này là 1,6 và 1,8 triệu USD. Hãng cũng không có ý định hạn chế số lượng sản xuất, xe sẽ được làm theo đơn đặt hàng.

Devel hy vọng sẽ hoàn thành chiếc xe, bao gồm giai đoạn thử nghiệm trong vòng từ 12 đến 18 tháng tới.

Nghe tiếng động cơ 5.000 mã lực trên Devel Sixteen Khối động cơ V16 của Sixteen có dung tích xy-lanh lên tới 12,3 lít, đạt công suất cực đại 5.007 mã lực nhờ bốn turbo cỡ lớn

Tác giả: Thạch Lam

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Devel ,Devel Sixteen ,siêu xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP