Xe

Siêu xe chống đạn trị giá 36 tỷ đồng của ông Kim Jong-un xuất hiện tại Singapore

Như hình ảnh trước đó xuất hiện trong cuộc gặp gỡ với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, chiếc xe của Lãnh đạo Triều Tiên nhất cử nhất động được bảo vệ bởi nhiều vệ sĩ áo đen.

Theo Straits Times, vào khoảng 2 giờ 35 phút chiều nay (giờ địa phương), ông Kim Jong-un đã đáp xuống sân bay Changi bằng một chiếc máy bay Boeing 747 của hãng hàng không Air China. Sau đó, Lãnh đạo Triều Tiên được cho là đã di chuyển bằng một trong hai chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard giống hệt nhau, không gắn biển số và mang theo cờ Triều Tiên đến khách sạn St Regis. Cũng giống như trong cuộc gặp gỡ với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi cuối tháng 4, những chiếc limosine này cũng được nhóm vệ sĩ vest đen bảo vệ nhất cử nhất động.

Hình ảnh cận vệ áo đen xuất hiện bên cạnh xe của Kim Jong-un tại Singapore chiều nay.

Siêu xe của ông Kim Jong-un được cho là có giá lên tới 1,57 triệu USD. Tại Bình Nhưỡng, Lãnh đạo Triều Tiên được cho là có ba chiếc xe này. Tuy nhiên, có vẻ như ông Kim Jong-un lần này chỉ mang đến Singapore hai chiếc. Chúng được chuyên chở bằng một trong ba chiếc máy bay đến Singapore sáng nay cùng thực phẩm và một số trang bị khác phục vụ cho cuộc gặp với ông Donald Trump.

Với trọng lượng lên tới 5,5 tấn, Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có chiều dài thân xe 1.143 m cùng nhiều trang bị tối tân để chống đạn, trong đó có lớp kính phủ polycarbonate bên trong. Ngay cả khi bắn súng AK tầm gần thì lớp kính này cung được cho là không vỡ vụn. Chiếc xe này cũng được cấp tiêu chuẩn chống nổ ERV2010. Nó cũng được gia cổ ở những vị trí trọng yếu để có thể chống được cả những vụ nổ bom.

Đoàn xe của ông Kim Jong-un trên đường phố Singapore.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được trang bị động cơ V12 6,0L, 530 mã lực. Không có nhiều thông số khác về tốc độ cũng như khả năng vận hành của dòng xe này được công bố, thế nhưng động cơ “khủng long” như trên là đủ để vận hành một chiếc xe có trọng lượng tới tới hơn 5,5 tấn. Đáng chú ý là chiếc xe của ông Kim Jong-un vẫn có thể di chuyển với tốc độ 80 km/h ngay cả khi bị nổ lốp.

Một thông tin khác cũng thú vị không kém liên quan đến đoàn xe này nằm ở việc một trong những chiếc xe được trang bị hệ thống toilet bên trong để phục vụ nhu cầu cá nhân của Lãnh đạo Triều Tiên. Trang Washington Post từng bình luận mục đích cho việc này là bởi Triều Tiên không muốn cơ quan nào có được mẫu chất thải bài tiết của người đứng đầu quốc gia này, từ đó có thể xác định được thể trạng hay sức khoẻ của ông.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP