Xe

Siêu xe chống đạn bọc thép lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mang đến Việt Nam có gì đặc biệt?

Tới Việt Nam tham gia Thượng đỉnh Mỹ Triều, ông Kim Jong-un được cho là đã mang tới Việt Nam hai chiếc siêu xe bọc thép có giá nhiều chục tỷ đồng.

Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được cho là có giá lên tới 1,57 triệu USD. Vì thế, khách hàng chủ yếu mà nó nhắm tới cũng là những nhân vật quan trọng. Xe có thể đạt cấp độ bảo vệ VR9. Tại Bình Nhưỡng, ông Kim Jong-un được cho là có ít nhất ba chiếc xe này. Mercedes-Benz S600 Pullman Guard là một phiên bản mở rộng của chiếc sedan Maybach S600 Guard với giá 513.000 USD. Lãnh đạo Triều Tiên được cho là có mang theo hai chiếc S600 trên tàu hoả đưa ông từ Bĩnh Nhưỡng đến Đồng Đăng, Lạng Sơn.

Với chiều dài thân xe được kéo dài thêm 1.143 mm cùng nhiều trang bị tối tân để chống đạn, trong đó có lớp kính phủ polycarbonate bên trong có thể chống vỡ vụn ngay cả khi bắn súng AK tầm gần, chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có thể có trọng lượng lên tới 5,5 tấn.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được trang bị động cơ V12 6,0L, 530 mã lực. Không có nhiều thông số khác về tốc độ cũng như khả năng vận hành của dòng xe này được công bố, thế nhưng động cơ “khủng long” như trên là đủ để vận hành một chiếc xe có trọng lượng tới tới hơn 5,5 tấn.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard đề cao việc bảo vệ người ngồi bên trong với hệ thống khung thép bảo vệ tích hợp bên trong thân xe cùng nhiều lớp bảo vệ khác được bổ sung ở các vị trí trọng yếu. Gầm xe cũng được gia cố để chịu được cả những vụ nổ bom. Xe đạt tiêu chuẩn chống nổ ERV2010. Có thể bạn cũng sẽ bất ngờ khi biết chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có thể chạy được với tốc độ 80 km/h ngay cả khi nổ lốp.

Bên trong, xe có hai hàng ghế hành khách, ngồi đối mặt với nhau. Vì trọng lượng nặng, cửa xe chỉ mở được với sự trợ giúp của mô tơ điện trong khi đó cửa sổ được chạy bằng hệ thống thủy lực.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP