Xe

Siêu xe Bugatti Chiron nhanh hơn cả xe đua Le Mans

Tại giải đua Le Mans 24h thường niên diễn ra vào cuối tuần qua, siêu xe Bugatti Chiron mới nhất đã đạt tốc độ 380 km/h.


Với ông Wolfgang Durheimer - Giám đốc điều hành Bugatti phía sau tay lái, chiếc siêu xe Bugatti Chiron đã đạt tốc độ 380 km/h trên đường đua Le Mans, dù không tham gia vào giải đua. Tốc độ này lớn hơn bất kỳ chiếc xe đua nào tham gia trong giải - vốn đã được biết đến là những chiếc xe nhanh nhất.


Như vậy, chiếc xe của Bugatti đã "nhanh hơn cả chiếc xe đua nhanh nhất" tại Le Mans 24h, như những gì hãng công bố. Tuy nhiên, mục đích khiến Bugatti đem Chiron tới Le Mans không phải để "thi tài" tốc độ.


Thay vào đó, sự xuất hiện của Chiron là để lần đầu ra mắt người hâm mộ ở Pháp - "quê nhà" của hãng xe Bugatti, đồng thời kỷ niệm chiến thắng tại giải Le Mans năm 1937 và 1939 của hãng.


Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva đầu năm nay, Bugatti Chiron là "hậu duệ" của Veyron, với tham vọng kế thừa danh hiệu "mẫu xe sản xuất hàng loạt mạnh nhất, nhanh nhất, sang trọng và độc đáo nhất trên Thế giới".


Chiron vẫn được trang bị động cơ W16 8.0l 4 tăng áp như Veyron. Tuy nhiên nhờ được cải tiến lại, động cơ này đã có thể đạt công suất cực "khủng" 1500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1600 Nm. Nhờ động cơ mạnh mẽ, Chiron có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong dưới 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 420 km/h.


Kể từ mùa thu năm nay, Bugatti sẽ giao chiếc Chiron đầu tiên tới tay khách hàng. Hãng sẽ chỉ dự định sản xuất 500 chiếc Chiron và hiện nay, đã có hơn 200 chiếc trong số đó đã được đặt hàng, mặc dù có mức giá lên tới 2,6 triệu USD/chiếc (tương đương 57,9 tỷ đồng).

Tác giả bài viết: Nguyễn Huy

  Từ khóa: thường niên ,tốc độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP