Xe

Siêu xe Aventador màu lạ độ cánh gió và mâm ở Sài Gòn

Chiếc Lamborghini Aventador màu Le Mans Blue duy nhất tại Việt Nam được chủ xe độ thêm cánh gió thể thao cùng bộ vành mới đồng phong cách với màu sơn.

Tháng 8/2016, siêu xe Lamborghini Aventador mang màu Le Mans Blue đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn. Trong tổng số gần 10 chiếc Aventador có mặt tại Việt Nam, đây là chiếc có màu sắc đặc biệt nhất, thường được các đại gia Ả-rập ưa chuộng.

Đây là mẫu xe đã qua sử dụng, nhập khẩu từ thị trường Mỹ. Ước tính trị giá chiếc xe sau thuế tại Việt Nam là trên 20 tỷ đồng.

Siêu xe này vài lần xuất hiện trên đường phố và thu hút sự chú ý bởi tiếng động cơ đặc trưng và kiểu dáng thấp dưới 1,2 m. Từ sau ngày 1/7/2016, sau khi thuế TTĐB tăng lên 150% đối với những xe có dung tích trên 6.0 lít, những mẫu siêu xe động cơ lớn gần như không còn được nhập về. Theo bảng giá mới, một chiếc Aventador mới 100% tại Việt Nam có giá khoảng 33,5 tỷ đồng sau thuế.

Sau một thời gian vắng bóng, chủ xe đã độ một số chi tiết ngoại thất khiến chiếc xe trở nên bắt mắt hơn. Đáng chú ý nhất là bộ cánh gió cỡ lớn bằng sợi carbon Torado của Novitec.

Bộ vành độ bằng hợp kim đường kính 19 inch màu xanh đậm, rất hợp với nước sơn của chiếc xe. Bên trong là hệ thống phanh gốm hiệu suất cao được trang bị sẵn trên Aventador.

Dưới khoang động cơ là cỗ máy V12, 6.5 lít, công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Siêu xe này chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h bởi sử dụng động cơ hút khí tự nhiên. Khoang động cơ được phủ sợi carbon khá đẹp mắt. Những tấm kính cường lực bên trên nhằm khoe khối động cơ vốn là niềm tự hào của Lamborghini nằm bên dưới.

Ống xả cũng được độ lại bằng chất liệu titan. Khe khuếch tán nguyên bản trên chiếc xe cũ vẫn được giữ nguyên.

Với khối động cơ chuyển ra sau, Aventador có cốp nhỏ phía trước mũi, bỏ vừa vài túi đồ nhỏ cho những chuyến đi ngắn ngày. Xe sử dụng hệ thống đèn LED sắc sảo cùng ngôn ngữ thiết kế đầy góc cạnh.

Trong số 10 chiếc Lamborghini đang được sử dụng tại Việt Nam, chỉ hai chiếc được nhập khẩu chính hãng, 8 chiếc còn lại đều được nhập theo dạng chạy "lướt" bởi những đại lý nhỏ.

Tác giả: Minh Anh - TNTBros

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP