Xe

Siêu xe 1.000 mã lực phải nhờ người đẩy lên dốc

Đoạn video chiếc siêu xe 1.000 mã lực Mercedes-AMG Project One phải cần đến sự trợ giúp của 4 người để có thể leo qua một con dốc nhỏ đã thu hút nhiều sự quan tâm.

Đây là sự việc khá hài hước khi siêu xe trị giá 2,7 triệu USD, mạnh 1.000 mã lực phải nhờ người đẩy lên dốc.

Kể từ lần đầu tiên trình làng làng tại triển lãm ôtô quốc tế Frankfurt vào tháng 9/2017, hiếm khi người ta bắt gặp siêu xe được trang bị động cơ F1 Mercedes-AMG Project One lăn bánh trên đường. Mới đây, hình ảnh chiếc siêu xe được sản xuất bởi bộ phận hiệu suất cao Mercedes-AMG đã bị bắt gặp khi đang di chuyển vào một khu trưng bày của một sự kiện diễn ra tại Florida, Mỹ.

Sự xuất hiện của Mercedes-AMG Project One trên phố thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân ven đường. Thế nhưng việc Mercedes-AMG Project One lăn bánh chưa phải là điều thú vị nhất.

Sau khi di chuyển một quãng đường tương đối ngắn đến khu trưng bày, chiếc xe 1.000 mã lực phải di chuyển lên một con dốc để vào với khu trưng bày. Bất ngờ xảy ra khi chiếc Mercedes-AMG Project One phải cần đến sự trợ giúp của 4 người đẩy chiếc xe leo dốc. Một hình ảnh khá thú vị với chiếc siêu xe được gắn động cơ F1 này.

Hình ảnh chiếc Mercedes-AMG Project One trong buổi ra mắt sản phẩm.

Mercedes-AMG Project One được trang bị hệ thống động cơ được nâng cấp từ xe đua Mercedes-AMG W08 của đội đua Mercedes-AMG tại giải đua F1 danh tiếng. Hệ thống động cơ hybrid được trang bị cho xe bao gồm động cơ tăng áp V6 1.6L kết hợp với 4 mô-tơ điện.

Mercedes-AMG cho biết tổng đầu ra công suất của hệ thống động cơ hybrid trên chiếc Project One là hơn 1.000 mã lực. Hệ thống động cơ này đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số bán tự động 8 cấp, bộ pin Lithium cỡ lớn và hệ thống lái sử dụng dòng điện 800 V. Trong quá trình vận hành sẽ thu hồi 80% năng lượng để nạp lại vào hệ thống pin.

Nếu chỉ sử dụng duy nhất hệ thống động cơ điện, Mercedes-AMG Project One có khả năng di chuyển được trong phạm vi 25 km. Mercedes-AMG Project One có khả năng tăng tốc 0-200 km/h trong vòng 6 giây và tốc độ tối đa của xe đạt 350 km/h.

Mercedes-AMG Project One có giá bán chính thức là 2,7 triệu USD và chỉ có 275 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cho đến trước thời điểm Mercedes-AMG Project One chính thức được trình làng tại triển lãm Frankfurt 2017, toàn bộ 275 chiếc đã được khách hàng đặt mua.

Tác giả: Nhung Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: siêu xe ,mã lực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP