Đẹp

Siêu thực phẩm giảm cân: Sự thật hay hư cấu?

Nhiều loại thực phẩm được cho rằng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những lợi ích thật sự mà chúng có thể đem lại.

Bưởi là loại quả mọng giàu chất dinh tốt cho cơ thể. Đồ họa: Hồng Nhật

Có thể, bạn đã nghe nói rằng bưởi giúp "đốt cháy" chất béo. Tuy nhiên, không có loại thực phẩm nào làm được điều đó. Nhưng nếu bạn ăn bưởi như một món ăn nhẹ thay vì khoai tây chiên hoặc một thanh kẹo, điều đó có thể giúp bạn giảm cân.

Ngoài ra, bưởi còn là một nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào, tốt cho sức khỏe.

Các loại hạt

Bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn kiêng của bạn một cách hợp lý, sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả hơn. Chất béo trong các loại hạt có lợi cho sức khỏe và giúp thỏa mãn cơn đói, giúp no lâu và là món ăn tuyệt vời trong các bữa phụ.

Sữa chua

Sữa chua và trái cây tươi là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đồ họa: Hồng Nhật

Sữa chua là thực phẩm có thể giúp bạn giảm nguy cơ béo phì, chỉ cần bạn không quá lạm dụng chúng. Sữa chua cũng là loại thực phẩm cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột của bạn. Điều đó có thể khiến bạn giảm cân và không tăng mỡ bụng.

Khoai tây

Khoai tây thực sự có hiệu quả trong việc làm thỏa mãn cơn đói của bạn. Ngoài ra, khoai tây luộc tạo thành một chất gọi là "tinh bột kháng", một loại chất xơ đặc biệt có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên ăn chúng với bơ, pho mát hoặc kem chua.

Quả mọng

Quả mọng thường chứa ít calo và chứa đầy nước, chất xơ. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa để giúp chống lại bệnh tật và góp phần làm giảm cholesterol trong cơ thể bạn.

Loại trái cây đầy kem này chứa chất béo tốt, có lợi cho cơ thể. Một chút bơ trong chế độ ăn kiêng của bạn có thể giúp tránh cảm giác đói đồng thời giúp giảm cholesterol hiệu quả.

Trứng

Chúng chứa đầy chất dinh dưỡng và rất tốt để làm cho bạn cảm thấy no. Nếu bạn muốn giảm cân và bạn đã đốt cháy nhiều hơn lượng ăn vào, trứng có thể giúp bạn ăn ít hơn và đạt được mục tiêu.

Kim chi

Thực phẩm lên men, chẳng hạn như kim chi, rất tốt cho sự kết hợp của các vi khuẩn trong đường ruột của bạn, điều này giúp bạn chuyển hóa chất béo và quản lý cân nặng tốt hơn.

Tác giả: HỒNG NHẬT

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP