Kinh tế

Siêu thị phát phiếu bán hàng đúng theo giờ hẹn

Co.opmart chủ động phát phiếu hẹn giờ cho khách để hạn chế tối đa việc người dân dồn về siêu thị cùng lúc. Khách chỉ cần đến đúng giờ sẽ được siêu thị tạo điều kiện tối đa để mua sắm, không nên đến sớm hoặc trễ vì cũng sẽ không được giải quyết.

Hàng hóa tiếp tục được "bơm" lên quầy kệ phục vụ người dân đến mua hàng ở Co.opMart - Ảnh: T.T

Bà Bùi Thị Giáng Thu, giám đốc siêu thị Co.opmart Chu Văn An, cho biết siêu thị đã chủ động phát phiếu hẹn giờ cho khách để hạn chế tối đa việc người dân dồn về siêu thị cùng lúc.

Theo đó, khi nhận được phiếu, khách chỉ cần đến đúng giờ sẽ được siêu thị tạo điều kiện tối đa để mua sắm, không nên đến sớm hoặc trễ vì cũng sẽ không được giải quyết mà phải lấy phiếu lại từ đầu.

Riêng một số khung giờ thấp điểm, ít khách, siêu thị sẽ linh động giải quyết cho khách vãng lai chưa có phiếu.

Song song đó, để điều phối lưu lượng khách bên trong hợp lý, siêu thị bố trí chỗ ngồi, mời mỗi lượt 10 khách vào mua sắm và quy định mỗi lượt khách chỉ mua sắm từ 20-40 phút để nhường cho lượt khách kế tiếp.

Như vậy trung mình mỗi ngày siêu thị Co.opmart Chu Văn An chủ động chia khách ra khoảng 12 khung giờ để hẹn giờ phục vụ mua sắm nhằm giúp giảm tải rất nhiều cho công tác điều phối chung, cũng như công tác tuân thủ 5K tại siêu thị, tạo thuận lợi hơn trong việc châm hàng lên kệ.

Co.opmart Chu Văn An (TP.HCM) áp dụng phát phiếu mua hàng theo đúng khung giờ. Chỉ cần đến đúng giờ, không cần đến sớm hoặc trễ nhằm tránh tập trung đông người - Ảnh: T.T

"Chỉ cần có nhu cầu mua sắm, bất kỳ người dân nào cũng có thể đến trước siêu thị để nhận phiếu hẹn giờ", đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) thông tin.

Hiện lượng hàng hóa tươi nhập về TP.HCM được Saigon Co.op xác nhận sáng 15-7 "ngày càng nhiều" do giao thông dần được khai thông, cộng với lượng dự trữ hàng mát, hàng đông lạnh, hàng bình ổn giá... nên đảm bảo cung ứng ra thị trường ổn định trong nhiều tháng tới.

Mặt khác, giải pháp phát phiếu hẹn giờ đang được Saigon Co.op từng bước áp dụng mở rộng tại các Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile khu vực cao điểm để tránh người dân dồn về siêu thị cùng một thời điểm, giảm tối đa hiện tượng tắc nghẽn và không đảm bảo 5K.

So với hôm qua (14-7), lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị trong hệ thống Saigon Co.op cũng được xác nhận giảm hẳn.

Mặt hàng trứng tiếp tục được siêu thị hạn chế số lượng mua, giá từ 26.000 đồng/vỉ/10 trứng gà, khoảng 28.600 đồng/vỉ/10 trứng vịt. So với giá bên ngoài, giá trứng trong siêu thị đang rẻ hơn ít nhất 5.000-7.000 đồng/vỉ (tùy loại trứng).

Các loại khoai lang, rau củ, rau gia vị... đã được "châm" liên tục trên quầy kệ, giá từ 28.900 đồng/kg khoai lang, khoảng 78.400 đồng/kg đối với loại rau hỗn hợp đông lạnh, xấp xỉ 51.500 đồng/kg với ngò rí..

Đặc biệt, hệ thống bưu cục cũng "xắn tay" hỗ trợ kênh phân phối đối với các mặt hàng rau ở các bưu cục trong thành phố.

Đơn cử tại Bưu điện Phú Mỹ Hưng (Q.7), bắp cải hiện được bán với giá 20.500 đồng/kg, cải thảo khoảng 30.500 đồng/kg, su su xấp xỉ 32.500 đồng/kg, cà chua gần 38.000 đồng/kg...

Tác giả: TRẦN VŨ NGHI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP