Xe

Siêu SUV hiếm Lamborghini LM002 được bán giá 467.000 USD

Số tiền để mua chiếc SUV hàng hiếm của Lamborghini đủ để bạn mua một chiếc Aventador SV hoặc cặp đôi Aventador và Huracan.

Một chiếc Rambo Lambo được xem là “hiếm hoi” LM002 đời 1990 tại Mỹ được bán đấu giá tại New York với giá 467.000 USD. Đây là chiếc SUV dân dụng đầu tiên do Lamborghini sản xuất, vì vậy giá trị tăng theo thời gian.

RM Sotheby cho biết chiếc SUV sang trọng này mới chạy 19.153 dặm. Chủ nhân cũ mua chiếc xe với giá 158.000 USD nhưng phải khôi phục lại hoàn toàn trong thời gian 5 năm. Kết quả chiếc LM002 gần như được khôi phục lại trong tình trạng mới. Đây là mẫu xe được nhập khẩu vào Mỹ thông qua hải quan Florida. Giá bán đã cao hơn hai lần so với chiếc Urus mới, mẫu crossover mà Lamborghini giới thiệu hồi đầu tuần này.

Số tiền dùng để đại tu chiếc xe tốn khoảng 325.000 USD, bao gồm động cơ lấy từ xe Countach, hệ thống ống xả mới và nội thất được bọc lại hoàn toàn. Bên trong được gắn thêm dàn âm thanh của Alpine và tích hợp Bluetooth, khiến chiếc xe vừa hoài cổ, vừa hiện đại.

Chiếc xe cũng có thêm cốp chứa đồ phía sau thuộc dạng hiếm, thảm trải sàn mới và nhiều chi tiết mạ chrome.

Chủ sở hữu cũng không quên sưu tập những món đồ “zin” như chìa khoá, sách hướng dẫn, những jack cắm, biên nhận mua xe và hình ảnh tài liệu về quá trình khôi phục chiếc xe, cùng với hai máy tính ECU của OEM.

Vô lăng bọc da cùng logo Lamborghini ở trục trung tâm. Các đồng hồ analog được khôi phục ở tình trạng khá mới.

Xe sử dụng hộp số tay 5 số. LM002 là thế hệ kế tiếp của dòng Cheetah, một chiếc SUV 4x4 với động cơ gắn phía sau (thực chất dòng xe này được Lamborghini ký hợp đồng với một nhà thầu quân đội Mỹ).

LM002 là chiếc SUV dân dụng đầu tiên của Lamborghini, dựa trên động cơ và kỹ thuật cơ bản của Cheetah, thêm gỗ và da sang trọng, nội thất rộng rãi.

Khối động cơ V12 5.2 lít lấy từ Countach, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây. Chỉ 301 chiếc được sản xuất trong giai đoạn 1986 đến 1993. Tuy nhiên chỉ 48 chiếc được chế tạo theo tiêu chuẩn LM của Mỹ và được nhập khẩu vào quốc gia này nên độ hiếm của xe càng tăng lên.

Sotheby ghi nhận rằng những năm 90, Mỹ là thị trường của siêu xe và những chiếc xe đắt tiền lớn đầu tiên bởi sự xuất hiện của một thế hệ triệu phú mới và các tỷ phú đang tìm kiếm những món “đồ chơi” đắt tiền. Và thời đó, không có gì ấn tượng hơn một chiếc SUV LM002.

Xe có thùng nhiên liệu dung tích 287 lít, chiếc xe được bán đấu giá gắn lốp chạy đường phố Pirelli Scorpion. Nhà sưu tập Jay Leno cũng có một chiếc LM002 và từng xuất hiện trong chương trình Jay Leno's Garage.

Tác giả: Thạch Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP