Xe

Siêu phẩm McLaren 720S Spa 68 ra mắt, giới hạn 3 chiếc

Được đặt hàng bởi đại lý McLaren tại Bỉ, chỉ có 3 chiếc McLaren 720S Spa 68 ra đời nhằm mục đích vinh danh chiến thắng F1 đầu tiên của hãng này cách đây 50 năm.

Bộ phận đặc biệt MSO của McLaren (McLaren Special Operations) vừa cho ra lò một dòng siêu phẩm đặc biệt mang tên McLaren 720S Spa 68. Phiên bản đặc biệt này được sản xuất theo đơn đặt hàng của đại lý McLaren Brussels (Bỉ) dựa trên 720S Coupe. McLaren 720S Spa 68 ra đời với mục đích vinh danh chiến thắng F1 đầu tiên của đội đua McLaren cách đây 50 năm.

Chiến thắng lịch sử này diễn ra tại chặng Grand Prix Spa-Francorchamps (Bỉ) vào ngày 9/6/1968. Với chiếc xe đua McLaren M7A màu cam Papaya Orange đặc trưng, tay đua Bruce McLaren người New Zealand đã bước lên bục podium lần đầu tiên. Nhà sáng lập của McLaren cũng là tay đua thứ 3 chiếc thắng một chặng Grand Prix với mẫu xe do chính mình thiết kế.

Trên cơ sở đó, chiếc 720S với cái tên Spa 68 đã gợi nhớ về chặng đua và năm đáng nhớ đó. Bộ phận MSO cũng đã tái tạo lại màu sơn cam sáng trên chiếc M7A năm nào với cái tên MSO Bespoke Anniversary Orange.

Để tạo sự tương phản cho xe, bộ phận MSO đã trang bị cánh chia gió trước, mui xe, bộ khuếch tán sau cùng bộ vành 5 chấu kép sơn màu đen mờ Bespoke Satin Black.

Ở vòm bánh sau của xe, đường đua Spa-Francorchamps dài 14 km được mô phỏng theo đúng thiết kế bằng đường viền nhũ bạc nổi bật. Hình ảnh đường đua này còn xuất hiện trên các tựa đầu ghế ngồi bên trong nội thất của xe.

Bên trong nội thất, một số chi tiết được thay đổi như tựa đầu ghế, chìa khóa có tên của xe, bệ bước chân carbon với dòng chữ màu vàng vinh danh chiến thắng của Bruce McLaren và một huy hiệu khắc tên của dòng xe đặc biệt này. Toàn bộ nội thất của 720S Spa 68 được phủ da Alcantara, tô điểm bởi một số điểm nhấn carbon và chần chỉ màu cam tương tự ngoại thất.

Hệ động lực trên bản đặc biệt vẫn được nguyên so với 720S tiêu chuẩn. Cung cấp sức mạnh cho McLaren 720S Spa 68 là khối động cơ M480T Twin-Turbo V8 4.0L cho công suất 720 mã lực (537 kW) tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 5.500 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số 7 cấp SSG và hệ dẫn động cầu sau.

Siêu phẩm McLaren 720S Spa 68 chỉ được sản xuất giới hạn với số lượng 3 chiếc, trong đó 2 chiếc đã tìm được chủ nhân của mình. Tuy nhiên, giá bán của siêu phẩm này không được hãng McLaren công bố.

Ảnh: Motor1

Tác giả: Thượng Tâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP