Thể thao

Siêu phẩm của Văn Lắm và niềm tin SLNA trên sân Hàng Đẫy

Cũng từng bị đánh giá yếu hơn Hà Nội FC khi làm khách trên sân Hàng Đẫy, tuy nhiên SLNA đã bất ngờ đánh bại đối thủ bằng siêu phẩm của Văn Lắm và leo lên đầu bảng xếp hạng.

Vòng 10 V.League 2022 sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm giữa Hà Nội FC và SLNA trên sân Hàng Đẫy. Đây là màn so tài giữa hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng với lần lượt 17 và 16 điểm sau 8 trận đã đấu.

Bước vào trận đấu này, Hà Nội FC là đội được đánh giá cao hơn SLNA. Đội bóng thủ đô có lợi thế sân nhà, phong độ thi đấu và đặc biệt lực lượng gần như tốt nhất cho trận đấu này. Chỉ trừ trường hợp của Trương Văn Thái Quý phải nghỉ thi đấu do án treo giò.

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa SLNA không có cửa thắng. Hoàn cảnh của đội bóng xứ Nghệ và Hà Nội FC rất giống so với thời điểm cách đây 2 năm, khi hai đội đối đầu với nhau trên sân Hàng Đẫy.

Siêu phẩm của Đặng Văn Lắm giúp SLNA đánh gục Hà Nội cách đây 2 năm

Cụ thể ở vòng 5 V.League 2020, Hà Nội FC tiếp đón SLNA trong bối cảnh đội bóng thủ đô được đánh giá cao hơn đối thủ. Họ đã rất muốn giành chiến thắng trong trận đấu vừa qua để kỷ niệm 14 năm thành lập. Đội bóng thủ đô cũng đang có mạch 33 trận liên tiếp bất bại ở sân nhà. Suốt trận đấu, các cầu thủ tấn công của họ đã nhiều lần gây áp lực lên hàng phòng ngự của SLNA. Tuy nhiên mọi cơ hội của đội chủ nhà đều trôi qua trong nuối tiếc.

Lý do là bởi SLNA sở hữu một hàng phòng ngự rất chắc chắn. Trước chuyến hành quân đến Hàng Đẫy, SLNA chưa để lọt lưới bàn nào sau 4 vòng đấu. Và đội bóng xứ Nghệ tiếp tục lấy hàng phòng ngự làm điểm tựa trước CLB Hà Nội.

Trong khung thành, SLNA có một Văn Hoàng thi đấu chắc chắn. Anh liên tục hóa giải các tình huống tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà. Với sự chắc chắn của hàng phòng ngự cộng thêm sức mạnh của các cầu thủ tấn công là ngoại binh, SLNA càng có lý do triển khai lối chơi phòng ngự phản công.

Phút thứ 57 của trận đấu, đội trưởng Đình Đồng nỗ lực đẩy bóng cho Đặng Văn Lắm. Tiền vệ trẻ của SLNA sau đó đã tung ra cú sút không thể cản phá từ cự ly hơn 20m và Văn Công chỉ biết đứng nhìn trái bóng đập cột dọc rồi đi vào lưới.

Đáng chú ý đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu này. Thắng lợi bất ngờ trước Hà Nội FC giúp SLNA leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2020. Với cá nhân Văn Lắm, siêu phẩm vào lưới Hà Nội FC cũng giúp tên anh được nhiều người biết đến hơn. Trong 2 năm qua, tiền vệ sinh năm 1999 cũng thường xuyên góp mặt trong danh sách triệu tập các đội tuyển trẻ. Ngoài ra anh cũng chiếm một vị trí trong danh sách đội một của SLNA dự V.League.

Siêu phẩm của Văn Lắm và niềm tin của SLNA trên sâng Hàng Đẫy

Nhìn lại trận đấu của SLNA trước Hà Nội FC cách đây 2 năm, người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ càng có niềm tin vào một thắng lợi trên sân Hàng Đẫy vào ngày 31/7 tới. Đó chắc chắn là kịch bản mà người hâm mộ SLNA khao khát được trông thấy một lần nữa. Hiện tại đội chủ sân Vinh cũng được đánh giá cao ở hàng thủ khi là đội bóng có số bàn thua ít nhất và số trận giữ sạch lưới nhiều nhất giải đấu.

2 đội bóng được yêu mến nhất bóng đá Việt Nam cũng đang so kè từng điểm số để giành ngôi đầu bảng xếp hạng V.League 2022. Nếu giành thắng lợi, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng sẽ đòi lại vị trí dẫn đầu từ chính tay đối thủ.

Trận thắng giòn giã 3-0 của SLNA trên sân nhà trước đội đầu bảng Hải Phòng ở vòng đấu thứ 9 V.League 2022 vừa qua cũng mang đến tinh thần hưng phấn cho đội bóng xứ Nghệ. Đó là một kết quả vừa bất ngờ, vừa hợp lý, mang lại nhiều điều thú vị cho đông đảo khán giả hâm mộ. Qua 9 vòng đấu, đội hình SLNA ổn định bộ khung nhưng yêu cầu bổ sung, thay đổi một số vị trí diễn ra liên tục.

Trận đấu tâm điểm của vòng 10 V.League 2022 giữa Hà Nội FC và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 31/7 trên sân Hàng Đẫy.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP