Giải trí

Siêu mẫu Quỳnh Hoa: “Có người định “mua đứt” tôi 20 tỷ, nhưng tôi không làm giàu bằng cặp với đại gia”

Ngay khi bước chân vào nghề người mẫu, Quỳnh Hoa đã nhận được lời đề nghị của một người đàn ông muốn “mua đứt” cô với giá 20 tỷ đồng. Lời đề nghị trần trụi đó khiến cô bị sốc. Và rồi, Quỳnh Hoa đã chọn cho mình con đường chân chính, kiếm tiền bằng mồ hôi nước mắt thay vì “bán mình”.

Những góc khuất sau ánh hào quang

Quỳnh Hoa có vẻ ngoài hợp với các cuộc thi Hoa hậu hơn người mẫu. Được biết, chị đã từng nhận được lời mời thi Hoa hậu nhưng rồi chị từ chối để chọn sàn diễn. Điều này hơi lạ, vì “con đường hoa hậu” vẫn được coi là danh giá hơn nghề người mẫu?

Hoa hậu không phải là một nghề, Hoa hậu là một danh hiệu. Danh hiệu ấy có thể mang lại cho Hoa hậu vật chất, tiền tài nhưng rõ ràng không phải một nghề. Người mẫu thì khác, đó là một nghề. Ngay từ khi còn rất nhỏ, tôi đã đam mê với sàn diễn khi xem chương trình Model hay Thời trang và cuộc sống. Sàn catwalk có một sức hút ma mị với tôi và tôi ước mơ một lần được sải bước trên sàn diễn ma lực ấy.

Thần tượng siêu mẫu Thanh Hằng, Ngọc Quyên với những bước catwalk thần thái, biểu cảm gương mặt đa dạng, khiến tôi muốn lún sâu vào “nghiệp” trình diễn thời trang. Tôi bắt đầu ra sức học tập từ các lớp học về người mẫu và mọi nỗ lực đều được đền đáp khi tôi giành giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Hiện tại, người mẫu Quỳnh Hoa là cái tên nổi bật của làng mẫu Việt.

Chị đến với nghề bằng đam mê, nhưng nói thật nhé, nghề gì cũng chỉ phục vụ việc kiếm sống, tức là liên quan đến tiền tài và vật chất. Nghề người mẫu đã mang đến những điều gì cho chị?

Với tôi nghề người mẫu mang lại nhiều điều thú vị. Đầu tiên, nó giúp tôi thỏa mãn đam mê được đứng trên sàn diễn. Tiếp đến, nó giúp tôi có thu nhập ổn định, đủ để trang trải cuộc sống ở Sài Gòn một thành phố luôn phải có tiền.

Nghề người mẫu còn mang đến điều mà trước đây tôi chưa từng nghĩ đến đó là người hâm mộ. Ai cũng sẽ hạnh phúc khi được người khác yêu mến, cảm phục. Một nghề có thể giúp mình thỏa đam mê, có thu nhập ổn định và được mọi người yêu mến, bấy nhiêu đó đã đủ chưa?

Một trong những điều được coi là khốc liệt của người mẫu chính là “tuổi thọ” nghề không cao. Chị đã chuẩn bị khi hết thời?

Bất kể ngành nghề nào cũng có quy luật phát triển của nó, nghề người mẫu cũng không phải ngoại lệ. Nhưng, tôi đồng ý với chị, quy luật đào thải của nghề người mẫu thực sự rất khắc nghiệt.

Ở thời điểm hiện tại, tôi 22 tuổi, rất trẻ. Thế nhưng, với nghề người mẫu, không nói trước được điều gì, tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho việc mình sẽ không còn được yêu thương nhiều nữa, không được nhà thiết kế quan tâm. Hiện tại có nhiều người mẫu trẻ xuất sắc về kỹ năng, có vóc dáng và cũng đầy nhiệt huyết với nghề. Chính vì vậy, tôi tập trung đầu tư nhiều cho bản thân như: Rèn luyện ngoại ngữ, học các lớp kỹ năng người mẫu cũng như là hướng đến công tác đào tạo nhiều hơn.

Tôi là người khá điềm tĩnh, không nóng vội hấp tấp, bởi sự ngông cuồng bao giờ cũng nhận thất bại. Cho nên, trau dồi, học hỏi để hoàn thiện bản thân hơn sẽ đưa tôi đến vinh quang. Tôi cũng đang định hướng bước đi mới trong tương lai, dự định thi một cuộc thi sắc đẹp quốc tế, khẳng định năng lực của bản thân mình.

Vóc dáng gợi cảm của siêu mẫu Quỳnh Hoa.

Người ta nói, thế giới sàn catwalk đấu đá cạnh tranh với “trăm phương nghìn kế”. Bản thân chị đã từng bị chơi xấu chưa?

Thời “chân ướt chân ráo” vào nghề, tôi từng bị nhiều người chèn ép. Trong một lần đi diễn, tôi được chọn làm vedette của show, một người đàn chị có nói với nhà thiết kế: “Tại sao con bé đó lại được làm vedette?” và yêu cầu nhà thiết kế thay đổi người trang điểm để chị ấy nổi bật hơn tôi. Khi ấy, tôi không dám lên tiếng dù biết mình bị chèn ép. Một show diễn khác, khi đang chuẩn bị thay trang phục của nhà thiết kế, một đàn chị yêu cầu tôi đổi váy chỉ vì chị thích cái váy đó và đề nghị tôi nói lại với nhà thiết kế. Những câu chuyện như vậy xảy ra như cơm bữa ở hậu trường, nghề người mẫu cũng phức tạp lắm.

Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, thị trường người mẫu bão hòa hơn rất nhiều. Người mẫu hiện tại có vẻ hiền hơn nên hậu trường vui vẻ. Thế nhưng, chèn ép và cạnh tranh khiến sức chiến đấu cao hơn, còn nhàn nhạt, hiền hiền lại không có nhiều hứng thú, mất tính cạnh trong công việc. Cạnh tranh, khiến chúng ta có động lực vươn cao hơn.

Đừng gắn chân dài với đại gia

Được biết, Quỳnh Hoa đã từng nhận được lời đề nghị của một đại gia về chuyện bao bọc, sinh con và rồi chị đã từ chối. Phụ nữ dù thành công đến đâu cũng cần người đàn ông để dựa vào. Một đại gia nhiều tiền sẽ giúp chị có cuộc sống tốt, nhà cao, xe sang... sao chị không chọn mà lại lăn lộn với sàn diễn?

Đúng là có chuyện như thế. Người ấy nói muốn nuôi tôi, muốn tôi sinh con và chăm sóc cho họ, họ sẽ tậu nhà và mua xe cho tôi với mức giá 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, tôi đã từ chối tất cả những lời mời đó để tập trung phát triển nghề nghiệp. Làm việc chân chính, nỗ lực hết mình, chúng ta sẽ có cuộc sống như chúng ta mong muốn. Đâu phải cứ ở nhà cao cửa rộng, đi xe sang là có cuộc sống tốt đẹp. Hiện, tôi có sức trẻ, sự nghiệp ổn, tôi tự lo được cho bản thân. Bên cạnh đó, tôi nhận được sự hỗ trợ kinh tế cho gia đình. Vậy, việc gì tôi phải chọn cách cặp với đại gia hay tìm một con đường tắt để làm giàu. Tôi sẽ cống hiến nhiều hơn với nghề để người đời thấy, bản thân những người mẫu nghiêm túc với nghề như chúng tôi đã cố gắng thế nào. Tôi muốn thay đổi quan niệm, không cứ chân dài là phải gắn liền với đại gia.

Lăn lộn vất vả cũng chỉ để kiếm tiền, người ta kiếm tiền bằng nhiều cách. Chị kiếm tiền và sử dụng đồng tiền của mình như thế nào?

Tôi chọn cách kiếm tiền chân chính, trân trọng đồng tiền mình kiếm ra. Showbiz có nhiều người kiếm tiền dễ lắm, chính vì dễ nên họ mua nhà, mua hàng hiệu, mua xe hơi, mua những vật dụng xa xỉ... Nhưng với tôi, đồng tiền ấy là mồ hôi nước mắt nên chi tiêu đồng tiền rất dè xẻn. Khi làm ra được đồng tiền, bạn sẽ thấy cách tiêu tiền, giữ tiền như thế nào là cực quan trọng. Cho nên, tôi nghĩ mỗi người cần trang bị cho mình kỹ năng sống để làm sao sống tốt nhất có thể.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Tác giả: Phong Linh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP