Giải trí

Siêu mẫu Ngọc Thúy và nỗi trống vắng tình thân

Nhiều lần viết tâm thư lên mạng xã hội những mong đến tai cha mẹ nhưng Ngọc Thúy vẫn chưa nhận được phản hồi. Dường như, với những sóng gió đã qua, cả cô và bố mẹ cần thêm thời gian để bình tâm, từ đó có thể nhìn nhận sự việc thấu đáo hơn.

Ngọc Thúy thuộc thế hệ vàng của làng người mẫu Việt Nam. Vẻ đẹp của cô hút hồn đám đông qua đôi mắt biết nói, làn môi cong gợi cảm đến nỗi có một thời gương mặt cô “phủ sóng” mọi tạp chí thời trang hàng đầu. Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Ngọc Thúy bất ngờ kết hôn với đại gia Đức An chỉ sau thời gian ngắn quen biết rồi trúng “tiếng sét ái tình”. Ít ai ngờ, cuộc hôn nhân này sớm tan vỡ trong lùm xùm, tai tiếng đến tận bây giờ và nỗi đắng cay, mất mát lớn nhất của cựu siêu mẫu không hoàn toàn là vấn đề chia tài sản vài trăm tỷ với chồng cũ mà cô đã bị chính mẹ ruột chỉ trích, “tố” con gái mình bất hiếu.
Siêu mẫu Ngọc Thúy. Ảnh: T.L
“Nén bạc đâm toạc… tình thân”?

Cuộc hôn nhân của đại gia Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy tan vỡ trong ồn ào, tranh cãi kéo dài suốt từ năm 2008 đến nay. Siêu mẫu này từng tố cáo chồng vũ phu, “trăng hoa” với hết chân dài này tới người đẹp khác. Trong vụ kiện tranh chấp tài sản với chồng cũ khi ly hôn, nỗi ê chề lớn nhất mà Ngọc Thúy đối diện là mẹ ruột mình luôn ủng hộ con rể cũ. Thậm chí, bà còn tiết lộ nhiều “tật” của con gái trên các phương tiện truyền thông để rồi chính Ngọc Thúy phải “đứng mũi chịu sào” về những phát ngôn gây “sốc” ấy.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn giữa hai mẹ con Ngọc Thúy là khi thông tin cựu siêu mẫu khởi kiện mẹ đòi lại 5 căn biệt thự bùng nổ trên báo chí, truyền thông khiến dư luận hoang mang trước câu hỏi: Ngọc Thúy kiện mẹ ra tòa để đòi lại khối tài sản của mình có phải sự đảo lộn về giá trị, đạo lý mà ở đó, đồng tiền giữ vị thế thượng tôn?. Theo dự đoán của nhiều người, có thể giữa mẹ con họ đã phải bàn bạc, thương thảo nhiều lần với mong muốn giải quyết nội bộ nhưng bất lực. Tuy Ngọc Thúy bị “ném đá” nhiều nhưng mẹ cô cũng vướng nghi vấn “thiếu mẫu mực” khi không thực hiện theo cam kết ban đầu trả lại số tài sản mà con gái đã nhờ mẹ đứng tên khiến Ngọc Thúy phải mang đơn ra tòa để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình…

Xét về lý, Ngọc Thúy đưa đơn ra tòa, nhờ tòa án giải quyết khối tài sản của mình là chuyện bình thường nhưng vì những “lời qua tiếng lại” từ trước đó giữa hai mẹ con công khai trước dư luận, truyền thông với thái độ chì chiết, cay nghiệt đã đẩy Ngọc Thúy vào “thế khó”, tên tuổi của cô bị đem ra soi xét trong quan niệm về đạo lý của người Việt, chữ “hiếu” trong văn hóa Á Đông.

“Con vẫn là con của bố mẹ”. Đó là tâm sự của Ngọc Thúy khi bi kịch gia đình cứ kéo dàu dai dẳng mà theo cô, sau nhiều nỗ lực tìm nơi bố mẹ mình sinh sống để hiểu rõ hơn hoàn cảnh hiện giờ của gia đình thì mọi tin tức đều “bặt vô âm tín”. “Con thật lòng muốn lại trở về chu toàn lo lắng cho bố mẹ như bao năm qua… Cho dù thế nào, con vẫn sẽ lại chọn đặt lòng tin về bố mẹ một lần nữa, hãy cùng con hàn gắn, gây dựng lại danh dự gia đình của mình được không bố mẹ?”, đó là một phần nội dung trong bức tâm thư Ngọc Thúy chia sẻ trên mạng xã hội với mong muốn đấng sinh thành có thể đọc được.

Người đẹp cho biết, giờ đây cô thực sự suy nghĩ rất nhiều về bố mẹ. Theo đó, Ngọc Thúy tin rằng việc bố mẹ cô ngỏ ý muốn gặp chồng cũ đã khiến cuộc sống của cô và gia đình gặp nhiều sóng gió. Nhiều lần viết tâm thư lên mạng xã hội những mong đến tai cha mẹ nhưng Ngọc Thúy vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía gia đình. Dường như, với những sóng gió đã qua, cả cô và bố mẹ cần thêm thời gian để bình tâm, từ đó có thể nhìn nhận sự việc thấu đáo hơn. “Tôi tin rồi sẽ đến ngày đó - ngày ba mẹ tôi hiểu rõ nỗi niềm của đứa con gái còn mang nặng chữ hiếu trong lòng, muốn được chăm sóc ông bà lúc tuổi già sức yếu”, cựu siêu mẫu nói.

Trải lòng về những mất mát liên quan đến tình cảm gia đình, Ngọc Thúy cho biết, có những lúc, cô muốn nghĩ đến cái chết, gần như hóa điên vì câu hỏi bắt đầu bằng hai chữ: “Tại sao?”. Cô tâm sự: “Có những lúc, tôi câm lặng ngồi trong bóng tối hằng đêm gặm nhấm oan ức gánh gồng, và có những lúc cảm giác toàn thân như vô hình, trống rỗng như không tồn tại vì không biết mình từ đâu được sinh ra. Đó chính là cảm giác đau đớn tột cùng của kẻ bị chính mẹ ruột bêu riếu nhân phẩm với hàng triệu người dưng. Đôi khi nhìn lại, tôi cũng không thể hiểu sao mình có thể vượt qua được khổ ải tâm can như thế, nếu như không có gia đình nhỏ bé của riêng mình”.

“Không còn là cô con gái ngày xưa”


Cựu siêu mẫu Ngọc Thúy và đại gia Đức An có một cuộc hôn nhân chóng vánh. Năm 2006, khi cô sang Mỹ để chụp ảnh cho tạp chí nọ thì nhiều tuần sau gọi điện thông báo cho mẹ chuyện cuối năm đưa bạn trai về ra mắt gia đình. Sau lễ cưới, con gái đầu lòng chào đời cũng là lúc cuộc sống vợ chồng Ngọc Thúy “bát đũa xô nhau”. Họ công khai về quyết định ly hôn dù vào năm 2008, Ngọc Thúy lại tiếp tục sinh con gái thứ hai. Dư luận đồn đoán, chỉ trong khoảng thời gian ngắn làm vợ doanh nhân này, Ngọc Thúy đã sở hữu khối tài sản “khổng lồ” tính bằng triệu USD. Trong cuộc tranh chấp tài sản với chồng cũ, ban đầu Ngọc Thúy được gia đình ủng hộ nhưng sau đó “gió đã đổi chiều”. Bố mẹ cô “nhất cử nhất động” nghe theo con rể cũ về với lý do mà theo họ là “nhằm đảm bảo cho hai cô cháu gái của họ một cuộc sống vật chất đầy đủ về sau”. Kể từ đó, sợi dây máu mủ giữa Ngọc Thúy và gia đình bị chia cắt bởi mâu thuẫn chồng chất mâu thuẫn. Có người nói, bố mẹ cô nghe theo con rể cũ bởi đã “mắc mưu” một người đầu óc kinh doanh tỉnh táo, toan tính khôn lường nhưng cũng có không ít ý kiến cho rằng, với những lời cay nghiệt Ngọc Thúy thốt ra, gọi đó là “cuộc thánh chiến” của “mẹ giết con” thì không bậc cha mẹ nào không đau và chấp nhận từ bỏ.

Mười tám tuổi, Ngọc Thúy ước mơ trở thành người mẫu. Mẹ cô từng tâm sự, thời điểm ấy, với cá tính của cô con gái duy nhất trong gia đình và linh cảm của một người mẹ, bà âu lo thế giới ấy không dành cho con mình nhưng vẫn chiều con vì thương yêu, không nỡ từ chối ước mơ thời đôi mươi của Ngọc Thúy. Với những đồng tiền chắt chiu suốt bao năm tháng làm thợ may, bà dành cho con mua áo đầm dự thi. “Thúy không còn là cô con gái ngày xưa nữa. Tôi nhớ hoài cái thuở mình đạp xe đạp chở con đi giao đồ cho khách đặt may. Tuy có khó nhọc một chút, mà bình yên ghê lắm”, bà trải lòng.

Giờ đây, sau bao sóng gió, Ngọc Thúy đã tìm được bình yên với cuộc hôn nhân mới. Nhưng thẳm sâu trong lòng cô vẫn là niềm trống vắng, là nỗi đau khi chưa thể hàn gắn tình cảm với bố mẹ của mình. Đến nơi ở của họ Ngọc Thúy cũng không hề hay biết.

Tác giả bài viết: Thu Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP