Số hóa

Siêu du thuyền được điều khiển bằng iPad

Điều khiển cả chiếc du thuyền chỉ bằng iPad bé nhỏ là điều hoàn toàn có thể thực hiện với sự ra đời của siêu du thuyền ba thân mang tên Adastra.

Thiết kế theo dạng tàu ba thân của Adastra

Đây là siêu du thuyền từng giành nhiều giải thưởng về thiết kế năm 2013.

Adastra thuộc sở hữu của tỷ phú Anto Marden có thiết kế hiện đại với mạn thuyền sử dụng khí động lực giúp tàu dễ dàng trượt trên mặt nước.

Chiếc du thuyền dài 42m do John Shuttleworth thiết kế lấy ý tưởng bảo vệ môi trường làm trọng tâm. Tàu sử dụng carbon và kính nhẹ nên chỉ có 20% Adastra chìm dưới nước, giảm đáng kể lực kéo do đó tiêu thụ chỉ 14% năng lượng mà một du thuyền truyền thống cần.

Adastra có 5 phòng ngủ, 4 phòng tắm, 1 quầy bar ngoài trời và đặc biệt có thể được điều khiển bằng iPad cách khu vực lái tàu khoảng 50m.

Trang web rao bán Adastra mô tả đây là chiếc du thuyền ngầu nhất nhưng chưa công bố giá. Thời điểm năm 2013 khi tàu mới ra mắt được bán với giá 15 triệu USD.

Chia sẻ về lý do bán Adastra, tỷ phú Marden cho biết: “Sau 7 năm, chúng tôi đã cùng nhau du ngoạn tới tất cả mọi nơi chúng tôi muốn. Adastra vẫn còn rất tốt và chúng tôi vẫn còn một du thuyền khác ở nhà nên đây là lúc để vợ chồng tôi quyết định bán nó”, ông Marden nói.

Tác giả: B.T

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP