Thế giới

'Siêu bão thập kỷ' càn quét tan hoang Texas

Siêu bão Harvey đi qua Texas, để lại những tàn phá khủng khiếp với nhiều nhà cửa bị thổi tung mái, tường đổ sập trong khi ôtô bị thổi lật nhào trong gió giật mạnh.

Cảnh tan hoang trong một công viên ở Port Aransas, Texas sau khi siêu bão Harvey đi qua. Siêu bão Harvey cùng mưa to và gió giật mạnh đã đổ bộ vào bang Texas, Mỹ, đêm 25/8. Đây là cơn bão mạnh nhất tấn công nước Mỹ trong một thập kỷ. Ảnh: AP.

Một cư dân đi qua khu căn hộ nay chỉ còn là một đống đổ nát tại Rockport, Texas. Với sức gió gần 210 km/h, bão Harvey được phân loại vào siêu bão cấp 4 (cấp bão cao nhất ở Mỹ là cấp 5). Ở cấp độ này, gió bão có thể thổi bay mái, đánh sập tường và gây hư hại nghiêm trọng cho các ngôi nhà kiên cố; cây cối và cột điện bị đánh bật gốc. Theo các báo cáo, đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương do bão Harvey. Ảnh: Getty.

Một ôtô tại Port Aransas, Texas bị gió thổi lật. Nhà chức trách cho biết dù bão đã đi sâu vào nội địa Mỹ nhưng điều tồi tệ nhất vẫn còn đang ở phía trước đối với 8 triệu cư dân Texas. "Nước lũ đang lên nhanh và nó nguy hiểm hơn những gì mọi người nghĩ. Hãy trú ẩn tại những nơi an toàn và đừng đánh bạc với tính mạng", Thống đốc bang Texas Greg Abbot cảnh báo. Ảnh: AP.

Những ngôi nhà tan hoang giữa cảnh nước lũ đang lên tại Texas. Mưa lớn trong nhiều ngày sẽ gây ra nước lũ cao 2 m và có khả năng cô lập các khu dân cư, bao gồm cả Houston, thành phố lớn thứ 4 của nước Mỹ. "Lũ lụt sau bão có nguy cơ làm nhiều người thiệt mạng và gây ra thiệt hại lớn", Brock Long, giám đốc Cơ quan Kiểm soát khẩn cấp liên bang, cho biết. Ảnh: CNN.

Vẻ mặt thất thần của Carlos Lopez khi chứng kiến cửa hàng nơi ông làm chủ bị biến thành đống đổ nát. "Tàn phá trên diện rộng" biến nhiều khu dân cư, công sở, trường học tại bang miền Nam nước Mỹ thành những đống hoang tàn không đủ điều kiện sinh sống và làm việc. Ảnh: Reuters.

Một người đang thu dọn đống đổ nát tại nơi từng là garage ôtô. Các công ty năng lượng cho biết khoảng 338.000 người đang sống trong cảnh mất điện. Ước tính, công tác khắc phục tàn phá do bão Harvey sẽ mất nhiều tháng với chi phí khoảng 40 tỷ USD. Ảnh: AP.

Xe container bị gió bão thổi lật trên đường cao tốc 59 tại Inez, Texas. Đến chiều tối ngày 26/8, cơ quan khí tượng Mỹ đã hạ cấp bão Harvey xuống cấp 1. Cơn bão dù suy yếu nhưng vẫn được đánh giá là "mối nguy hiểm chết người". Ảnh: DailyMail.


Bang Texas quay cuồng trong 'siêu bão thập kỷ' "Siêu bão thập kỷ" Harvey đổ bộ bang Texas, phá hủy nhiều tài sản, gây mưa lớn và mất điện trên diện rộng. Theo các nhà dự báo, đây mới chỉ là sự khởi đầu và thiệt hại sẽ còn tăng.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP