Cộng đồng mạng

Shipper nghèo vay tiền triệu mua đồ nhậu cho khách lúc nửa đêm rồi bị bùng kèo trong cay đắng

Lời tâm sự giữa đêm khuya của chàng shipper hiền lành mà đen đủi khiến nhiều người suy nghĩ.

Ship hàng tận nơi đang là một trong những dịch vụ được giới trẻ rất ưa chuộng bởi tính tiện lợi khi mà chỉ cần có internet là bạn có thể mang mọi thứ đến tận cửa nhà mà chẳng cần phải đi đâu cả.

Ấy vậy mà xoay quanh việc ship hàng cũng tồn tại khá nhiều rắc rối, những vụ bùng hàng, bóc phốt lẫn nhau không hề hiếm gặp. Mà căn nguyên của tất cả những rắc rối đó phần lớn là lòng tin và tình người...

"Bạc bẽo quá các bác ạ. Đêm hôm đi ship thì bị lừa mua một đống đồ ăn uống, đến nơi thì gọi mãi mà toàn "thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được". Mọi khi em check kỹ lắm rồi mới đi ship nhưng vì đang khát tiền quá, sắp phải đóng tiền nhà với cuối tháng 7 này vợ em sinh em bé nên cố cày dành giụm để lo cho con nên sơ ý quá. Tiền hôm nay mua đồ cho khách không đủ, em còn phải đi vay thêm để mua. Cả đêm chạy được 200k thì bị lừa mất gần 1 triệu.

Đứng ngoài đường mà tự nhiên nước mắt cứ thế rơi các bác ạ, không phải tiếc tiền mà vì thương vợ thương con, tủi phận mình. Chán quá đang ngồi đối diện Royal City, sẵn chai rượu với ít đồ ăn bị lừa, có bác nào ra đây ngồi cùng em không cho suy nghĩ đỡ tiêu cực được không?" - Anh Duy Trần ngậm ngùi chia sẻ.

Đoạn hội thoại giữa shipper và khách

Theo đó, vào lúc 0h55p ngày 06/04 sau khi nhận được yêu cầu của khách đi mua đô ăn và ship đến nhà riêng. Do khách gọi đồ khá đắt (gần 1triệu đồng), không đủ tiền nên shipper phải đi vay thêm để đủ tiền mua cho khách. Đến nơi gọi cho khách nhiều cuộc mà bị chặn, không sao liên lạc được, anh đành ngậm ngùi ra về.

Điều đáng nói là mặc dù có hoàn cảnh khá khó khăn và bị "bùng ship" một cách cay đắng giữa đêm hôm khuya khoắt nhưng cách hành xử của chàng shipper hiền lành lại càng khiến nhiều người phải suy nghĩ. Không ồn ào chửi bới hay tìm mọi thông tin để bóc phốt "bùng nhân", những lời nhắn nhủ của shipper như gửi tới cư dân mạng một câu chuyện buồn về tình người, về cách con người ta đối xử với nhau.

"Anh ơi, em với anh không thù không oán. Sao anh lại lừa em. Em chỉ là một người đi ship đêm hôm lọ mọ kiếm từng đồng một nuôi con nhỏ. Đồ hôm nay mua đồ cho anh em cũng không đủ tiền phải đi vay. Anh làm vậy liệu có thấy cắn rứt lương tâm anh?"

Túi đồ bị "bùng" treo đầy trên xe

Câu chuyện sau khi được chia sẻ thì nhanh chóng gây chú ý cộng đồng mạng. Đông đảo cư dân mạng đều thể hiện sự chia sẻ với shipper hiền lành mà đen đủi, đồng thời kịch liệt lên án hành động của vị khách kia.

"Rõ khổ, tôi mà ở gần tôi chạy ra với ông ngay. Hai anh em chia tiền, chứ nhiều thì tôi không có. Cuộc sống nó thế đấy, cố lên ông bạn!" - một người dùng mạng thể hiện sự đồng cảm.

"Bác khách kia tệ quá, nửa đêm người ta chạy đi mua đồ mang tận nơi rồi mà lỡ làm vậy. Quả thật đáng buồn..." - một người khác bình luận.

Tác giả: Vũ Quang

Nguồn tin: helino.vn

  Từ khóa: vay tiền ,shipper ,khách hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP