Số hóa

Sếp Xiaomi hé lộ smartphone với camera 48 'chấm'

Điện thoại mới của Xiaomi có thể sử dụng cảm biến camera của Sony hoặc Samsung và sẽ ra mắt vào tháng 1/2019.

Hình ảnh chiếc smartphone với camera 48 megapixel do ông Lin Bin đăng tải lên trang cá nhân.

Lin Bin, đồng sáng lập Xiaomi, chia sẻ lên trang Weibo hình ảnh một mẫu smartphone mới với camera phía sau độ phân giải tới 48 megapixel. Ông không tiết lộ cụ thể tên sản phẩm nhưng có thể đây sẽ là điện thoại có camera độ phân giải lớn nhất thế giới. Trước đó, Nokia 808 PureView thu hút chú ý với camera 41 megapixel và gần đây nhất là Huawei Mate 20 Pro với camera 40 megapixel.

Ông Lin không nói smartphone sử dụng cảm biến camera của hãng nào nhưng Sony và Samsung đang là hai cái tên sáng giá nhất. Sony có cảm biến IMX586 với độ phân giải 48 megapixel, ra mắt vào tháng 7 với kích thước 1/2 inch nhưng kích thước điểm ảnh chỉ 0,8 micromet. Một lựa chọn khác là cảm biến Samsung Bright GM1 cũng với độ phân giải 48 megapixel và kích thước điểm ảnh 0,8 micromet.

Với nhiều "chấm", các camera này hứa hẹn cho độ chi tiết cao hơn và đặc biệt là khả năng zoom quang nhờ giả lập các điểm ảnh tốt. Trong năm 2018, các sản phẩm của Xiaomi có nhiều tiến bộ về camera. Khởi đầu là chiếc Mix 2s ra mắt đầu năm đạt điểm DxOMark tới 97.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Xiaomi ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP