Thể thao

Sếp to trong ban tổ chức Olympic bị sa thải vì lỡ mồm

Chỉ vài giờ trước khi Olympic Tokyo chính thức khai mạc, Kentaro Kobayashi, vị quan chức phụ trách buổi lễ khai mạc và bế mạc của kỳ đại hội, đã bị sa thải vì có những phát ngôn không đúng mực.

Nhưng thực ra đây là những phát ngôn ông đưa ra cách đây từ rất lâu. Kentaro Kobayashi vốn là một diễn viên hài và khi tham gia đóng kịch, ông từng thốt lên câu: “Hãy chơi trò hủy diệt này”. Câu nói trên bị liên tưởng đến các sự kiện người Do Thái bị quân Phát xít diệt chủng và cộng đồng mạng đã lôi câu nói của Kobayashi ra để gây sức ép với ông.

“Ông ta nên cảm thấy xấu hổ’, “Người như Kobayashi không nên đứng đầu các sự kiện lớn”... đó là những lời nhận xét từ dư luận về Kobayashi. Bản thân vị quan chức 48 tuổi này cũng thừa nhận những phát ngôn xưa kia của ông là “thiếu thận trọng”.

Kentaro Kobayashi (giữa) thời còn làm diễn viên hài

Rốt cuộc, trước sức ép từ dư luận, ban tổ chức Olympic Tokyo đã phải đưa ra quyết định cuối cùng là đuổi việc Kobayashi. Bà Seiko Hashimoto, trưởng ban tổ chức Thế vận hội cũng phải thừa nhận khuyết điểm vì “thiếu sự rà soát trong khâu bổ nhiệm các thành viên cấp cao”. Đồng thời bà cũng khẳng định sẽ quyết tâm đến cùng để tổ chức thành công kỳ đại hội này bất chấp những khó khăn.

Việc sa thải Kobayashi đang phủ bóng đen lên Olympic Tokyo ngay trước giờ khai mạc vào ngày mai (23/7). Ngoài các ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh còn là những scandal trong giới lãnh đạo.

Đây không phải lần đầu một nhân vật trong ban tổ chức giải đấu bị mất việc vì những lần lỡ mồm trong quá khứ. Trước đó, người phụ trách âm nhạc của buổi lễ khai mạc Keigo Oyamada đã phải từ chức vì từng bắt nạt người khuyết tật. Hành động của Oyamada bị lên án nặng nề bởi Nhật Bản cũng tổ chức cả Paralympic, nơi có cả các vận động viên khuyết tật tham dự.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP