Số hóa

Sếp Facebook Messenger tự chê bai sản phẩm của chính mình

Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm nhắn tin Messenger của Facebook, ông David Marcus khẳng định: “Messenger quá hỗn tạp”.

Điều này được ông David thừa nhận trên một bài đăng blog vào ngày 16/1 vừa qua. Theo David, sự hỗn tạp này đến từ việc Facebook đã đưa quá nhiều tính năng vào Messenger trong 2 năm qua. Ông viết: “Trong 2 năm qua, chúng tôi cung cấp nhiều tính năng để tìm ra thứ nào tốt nhất, mang đến khác biệt. Nhiều người cảm thấy chúng phù hợp. Nhiều người khác thì không.

Khi chúng tôi chạy đua để phát triển các tính năng mới, ứng dụng trở nên quá hỗn tạp. Hãy chờ đợi chúng tôi đơn giản hóa Messenger trong năm nay”. Tuy nhiên, ông David không nói rõ phần nào của Messenger bị cho là hỗn tạp.

Gia nhập vào Facebook từ năm 2014, ông David lãnh đạo mảng sản phẩm tin nhắn trước khi công ty này tách riêng nó thành 1 ứng dụng. Trước 2014, ứng dụng nhắn tin của Facebook khá nhẹ nhàng và hoạt động nhanh. Sau đó, Messenger đã được bổ sung thêm hàng loạt tính năng như game, thanh toán, quảng cáo, bổ sung emoji,… Kể từ đó, Messenger thu hút thêm 1,3 tỷ người dùng mỗi tháng nhưng hoạt động ngày càng nặng nề.

Messenger ngày càng nặng nề do nhồi nhét quá nhiều thứ.

Sự nặng nề của Messenger là nguyên nhân Facebook phải cho ra tính năng Lite nhẹ hơn dành cho hệ điều hành Android. Ứng dụng Lite chủ yếu dành cho những người dùng ở các nước đang phát triển, nơi họ thường đăng ký các gói cước 3G/4G dung lượng thấp.

Qua nhận định của David và những phát ngôn trước đó của CEO Facebook, có thể thấy năm 2018 này Facebook sẽ có những cải tổ mạnh. Messenger chắc chắn cũng nằm trong kế hoạch cải tổ đó, dù ông David không nói rõ họ sẽ đơn giản hóa Messgenger ra sao.

Báo cáo “6 xu hướng cho năm 2018” của ông David nói: "Tôi dự đoán là nhắn tin bằng hình ảnh sẽ trở nên cực kì phổ biến trong năm 2018; do người dùng ngày càng có nhu cầu cao cho camera tập trung vào sự nhanh chóng và dễ sử dụng; và những video, hình ảnh, GIF và sticker sẽ có mặt trong tất cả các cuộc trò chuyện. Ngay cả ở nơi làm việc, nơi mà các cuộc trao đổi mang tính chất nghiêm túc hơn, chúng ta vẫn sẽ thấy người dùng sử dụng emoji và video để giúp đưa ra quan điểm”.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP